จับปลอมสลาก ขึ้นเงินรางวัลที่1

จับปลอมสลาก ขึ้นเงินรางวัลที่1

แม่ค้าขายพริกพร้อมญาติถือสลากกินแบ่งรางวัลที่1 งวดที่ผ่านมา หมายเลข 647882 ติดต่อกองสลากขอขึ้นเงิน
 
จนท.ตรวจสอบพบแก้หมายเลขหลายจุดเพราะสลากเดิมหมายเลข 249545 แจ้งตร.มาล็อกตัว แต่ปฏิเสธอ้างซื้อจากผู้หญิงคนหนึ่งที่ท่ารถ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็ไม่สนใจ กระทั่งเมื่อ 2-3 วันก่อนนำสลากมาตรวจพบถูกรางวัลที่ 1 รีบไปแจ้งความลงบันทึกเป็นหลักฐาน แล้วชวนญาติมาขึ้นเงิน อ้างไม่รู้ว่าเป็นของปลอม แต่ตร.ไม่เชื่อแจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม โทษหนักจำคุกถึง 5 ปี

แม่ ค้าถือสลากแก้เลขให้ถูกรางวัลที่ 1 มาขึ้นเงินจนถูกจับครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น.
 
วันที่ 10 ต.ค. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ มิ่งเมือง ร้อยเวรสภ.เมืองนนทบุรี สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์ รับแจ้งจากน.ส.ทิพย์สุดา ขาวสำอาง เจ้าหน้าที่นิติกร 5 สำนักกฎหมายสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.สนามบินน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่ามีบุคคลนำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ปลอมมาขึ้นเงินรางวัล จึงรายงานพ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ กองสลาก ควบคุมตัวนางทวี สาวะเนตร อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.10 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

พร้อมญาติๆ และของกลางสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขที่ 647882 งวดวันที่ 1 ตุลาคม 2556 ซึ่งตรงกับผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ที่ผ่านมา แต่พบว่านำหมายเลขอื่นมาแปะทับเพื่อให้ตรงกับรางวัลที่ 1 โดยเลขสลากเดิมคือหมายเลข 249545 จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

นาง ทวีให้การว่า มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายพริกที่ตลาด จ.กาฬสินธุ์ สลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวมาจากผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 60 ปี
 
เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ท่ารถแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ ราคาใบละ 110 บาท โดยหญิงคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาหาตนเองและบอกให้ตนช่วยซื้อสลากกินแบ่งดัง กล่าวหน่อยเพราะเหลืออยู่แค่ 2 ใบสุดท้ายแล้ว จึงได้ช่วยซื้อสลากกินแบ่งมา 1 ใบ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 ต.ค. นำสลากที่ซื้อมาลองตรวจดูพบว่าถูกรางวัลที่ 1

นางทวีอ้างว่า เมื่อทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 จึงโทรศัพท์บอกญาติๆ ก่อนจะเดินทางไปหาญาติที่ จ.นครพนม
 
และไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.เมืองนครพนม จ.นครพนม เพื่อเป็นหลักฐาน จนกระทั่งวันนี้จึงเดินทางมายังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลพร้อมญาติอีก 5 คน เพื่อมาขึ้นเงินรางวัล กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวจึงรู้ว่าสลากที่นำมานั้นเป็นของปลอม

เบื้อง ต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม มีโทษจำคุก 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับ 1,000 ถึง 10,000 บาท ซึ่งนางทวีให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์