รวบค่าด่าน! ยาเสพติดล็อตมหึมา แก๊งโจ๋เครือข่าย ‘ยี่เซ’ มูลค่า 345 ล้าน

รวบค่าด่าน! ยาเสพติดล็อตมหึมา แก๊งโจ๋เครือข่าย ‘ยี่เซ’ มูลค่า 345 ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ. 5

พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และ พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รรท.ผบก.ภ.จว.พะเยา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่พร้อมของกลางมูลค่า 345 ล้านบาท ที่ห้องประชุมภูกามยาว กก.ภ.จว.พะเยา โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 109 มัด จำนวน 218,000 เม็ด และเฮโรอีนตราสิงห์โตเหยียบลูกโลก จำนวน 58 กก. รวมมูลค่ายาเสพติดของกลางทั้งหมด 345 ล้านบาท ซึ่งมีผู้ต้องหา 4 คน จับกุมได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา

ประกอบด้วย นายกฤษฎา รานะเรศ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 6 นายณัฐชา วงศ์งาม  อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 6 ทั้งสองอยู่ในเขต ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย นายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี หมู่ 4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ นายนายณิพัชพงษ์ หรือ สมพงษ์ หรือ เม หรือศร สุทธิวนาสกุล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/1 หมู่ 6 ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า,เฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนจังหวัดเชียงราย
 
ไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง โดยรถยนต์โดยสารประจำทางบริษัทโชครุ่งทวีทัวร์ สายกรุงเทพฯ - แม่สาย ใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน ในวันที่ 5 ต.ค. จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นรับทราบ ต่อมา พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รรท.ผบก.ภ.จว.พะเยา ได้สั่งการให้ สภ.เมืองพะเยา ตั้งจุดสกัด เพื่อทำการจับกุมที่บริเวณด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ

จนกระทั่งถึงเวลาเกิดเหตุได้พบรถยนต์โดยสารตามที่สายลับแจ้งแล่นผ่านมาที่ด่านตรวจฯ จึงได้เรียกให้หยุดแล้วเจ้าหน้าที่ขอขึ้นไปตรวจค้นบนรถ
 
พบนายกฤษฎา รานะเรศ และนายณัฐชา วงศ์งาม นั่งอยู่บนรถคันดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวจึงขอทำการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมกับสัมภาระติดตัว บุคคลทั้งสองรับว่ามีกระเป๋าเดินทางจำนวน 2 ใบ เก็บไว้ที่ห้องเก็บสัมภาระด้านล่างขวาของรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวทั้งสอง พร้อมนำกระเป๋าเดินทางสองใบมาตรวจค้นต่อหน้าผู้ต้องหาทั้งสอง ที่ทำการด่านตรวจแม่ต๋ำ พบยาบ้าของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีน้ำตาลดำ และเฮโรอีนซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำแดง

 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม นายกฤษฎา และนายณัฐชา ทั้งสองรับว่ายาบ้าและเฮโรอีนของกลางดังกล่าวเป็นของตนทั้งสองจริง

โดยมี นายบี อายุ 17 ปี ตำแหน่งพนักงานบริการประจำรถคันดังกล่าว ร่วมกับนายกฤษฎา และนายณัฐชา รับยาบ้าและเฮโรอีนของกลาง มาจากนายณิพัชพงษ์ หรือ สมพงษ์ สุทธิวนสกุล หรือชื่อเล่น เม หรือ ศร ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย โดยจะให้ตนกับพวกนำยาบ้าและเฮโรอีนจำนวนดังกล่าวไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดอ่างทอง และเมื่อไปถึงจะมีคนมารับของกลางดังกล่าว โดยได้รับค่าใช้จ่ายในการเดินทางจากสมพงษ์ หรือเม หรือศร สุทธิวนาสกุล เป็นเงิน 5,000 บาท

 เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลการจับกุมตัวนายสมพงษ์ สุทธิวนาสกุล ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น นายณิพัชพงษ์ สุทธิวนาสกุล

โดยได้นำภาพถ่ายของนายณิพัชพงษ์ไปให้นายกฤษฎา และนายพงษ์ศักดิ์ดู พร้อมกับยืนยันว่าเป็นนายสมพงษ์ หรือ เม หรือ ศร สุทธิวนาสกุล ที่นำยาบ้าและเฮโรอีนมาส่งมอบให้กับทั้งสองจริง พร้อมกันนี้ได้นำพาเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมไปติดตามจับกุมตัวนายณิพัชพงษ์ สุทธิวนาสกุล ในพื้นที่ จ.เชียงราย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 พล.ต.ต.ชำนาญ กล่าวว่า ยาเสพติดที่จับกุมได้เป็นเครือข่าย พันโทยี่เซ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 รวมมูลค่านับ 1,000  ล้านบาท ซึ่งทางตำรวจเตรียมขยายผลหาเส้นทางการเงิน เพื่อเร่งติดตามยึดทรัพย์กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์