ลูกชายอดีตตร.คลั่งอาละวาด-ปีนทุบหลังคาบ้าน

ลูกชายอดีตตร.คลั่งอาละวาด-ปีนทุบหลังคาบ้าน

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ศูนย์วิทยุงำเมือง สภ.เมืองพะเยา จ.พะเยา
 
ได้รับแจ้งมีเหตุหนุ่มเมาคลุ้มคลั่งปีนหลังคาบ้าน ที่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 12 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา และอาละวาดทุบกระเบื้องขว้างปาใส่ผู้คนที่สัญจรไปมา จึงได้แจ้ง ร.ต.ต.มิต ปัญสุวรรณ ร้อยเวร นำกำลังพร้อมสายตรวจรถจักรยานยนต์ ไปที่เกิดเหตุ พบนายภานุวัฒน์ วงขัติ อายุ 30 ปี ลูกชายของ จ.ส.ต.ประพันธุ์ วงศ์ขัติ อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองพะเยา ซึ่งนายภานุวัฒน์ สวมกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ กำลังนั่งอยู่บนหลังคาบ้านสองชั้น พูดจาสับสนไปมา

 เบื้องต้น ร.ต.ต.นิพนธ์ วงศ์ขัติ ญาติของนายภานุวัฒน์ ให้ข้อมูลว่า

นายภานุวัฒน์มีอาการผิดปกติหลังจากที่ไปงานประเพณีสลากภัตที่บ้านแม่นาเรือ ต.แม่นาเรือ อ.เมือง ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา เริ่มต้นอาการอาละวาดที่บ้านของนายเดชชาติ โลหะกิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ต.แม่ใส จากนั้นตนพร้อมด้วยพ่อและแม่ของนายภานุวัฒน์ ได้พยายามพูดกล่อมให้นายภานุวัฒน์กลับบ้าน เข้านอน ตอนแรกคิดว่าหลานชายเข้านอนแล้ว แต่ปรากฏว่าได้ปีนขึ้นบนหลังคาบ้าน ทุบทำลายกระเบื้องและโยนกระเบื้องใส่ผู้คนที่ผ่านไปมา

 ร.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวต่อว่า เดิมก่อนหน้านั้นหลานชายของตนเคยเข้ารับการบำบัดอาการป่วยจากการเสพยาเสพติด ปัจจุบันนิยมเล่นไก่ชนตามหมู่บ้านต่างๆ ไม่ประกอบอาชีพเป็นประจำ และเมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวลงมาจากหลังคาบ้านครั้งนี้ คงต้องนำตัวส่งเข้ารับการบำบัดอีกครั้งหนึ่ง

 นายเดชชาติ ผญบ.หมู่ 12 ต.แม่ใส กล่าวว่า เวลาประมาณ 03.00 น. ตนได้ยินเสียงดังมาจากบริเวณหน้าบ้าน มีคนยิงหนังสติ๊กเข้ามาในบ้านถูกกระจกแต่ไม่แตก ต่อมารู้ว่าเป็นญาติของใคร ตนจึงได้แจ้งให้นำตัวไปควบคุมอาการอาละวาด และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าเมื่อสามารถสงบสติอารมณ์ของนายภานุวัฒน์ได้แล้ว จะให้พ่อแม่ของนายภานุวัฒน์นำมาทำบันทึกเพื่อตักเตือนตามระเบียบของหมู่บ้าน ปรากฏว่าหลังจากพบสภาพล่าสุดที่ท้าท้าย คาดว่าต้องแจ้งความข้อหาข่มขู่และทำให้เสียทรัพย์ พร้อมกับให้ครอบครัวนำเข้ารับการบำบัดอาการคลุ้มคลั่งโดยเร็ว หากปล่อยทิ้งไว้อาจจะทำร้ายร่างกายหรือทรัพย์สินของผู้อื่นได้หากเกิดอาการคลั่งอีกครั้ง

 ขณะที่ ร.ต.ต.บัญญัติ ทะปัญญา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา ได้ทำหน้าที่เจรจาและกล่อมนายภานุวัฒน์อยู่นั้น จ.ส.ต.ประพันธ์ ผู้เป็นพ่อ ไม่สามารถทำสิ่งใดได้เลยนอกจากนั่งทำใจ โดย ร.ต.ต.บัญญัติ ได้ใช้ไก่ชนล่อนายภานุวัฒน์ให้ลงมาจากหลังคาบ้านได้สำเร็จ เมื่อลงมาถึงด้านล่าง ชาวบ้าน อาสาสมัครกู้ภัย ที่รออยู่มาช่วยกันล้อมและควบคุมนายภานุวัฒน์ ซึ่งกว่าจะควบคุมให้นายภานุวัฒน์ให้สงบ ได้ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้แม่ของนายภานุวัฒน์ตกใจถึงกับเป็นลม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พานายภานุวัฒน์ไปควบคุมตัวเพื่อให้สงบสติอารมณ์ ที่สภ.เมืองพะเยา ก่อนที่จะติดต่อให้ญาติมารับตัวกลับบ้าน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์