สั่งสอบภาพ “ชายชุดดำ” ยิงชุด อีโอดี แพร่ในยูทูบ

สั่งสอบภาพ “ชายชุดดำ” ยิงชุด อีโอดี แพร่ในยูทูบ

หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เร่งตรวจสอบภาพกลุ่มบุคคลแต่งกายชุดดำอ้างเป็นนักรบฟาตอนี ปฏิบัติการยิงชุด อีโอดี ที่แพร่ในเว็บไซต์ยูทูบ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสื่อออนไลน์มีการแชร์ภาพกลุ่มบุคคล 2 คน แต่งกายชุดดำ มีอาวุธปืนสงคราม และมีวิทยุสื่อสาร
 
ประกาศผ่านเว็บไซต์ยูทูบ มีคำกล่าวเป็นภาษาอาหรับคำว่า”อัสลามมูอาลัยกม วาเราะห์มาตูเลาะ ฮีวาบารอกาตุห์ กลุ่มพวกตนเป็นนักรบฟาตอนี ดารุสสลาม ต้องการทำลายรัฐสยาม ผู้ยึดครองฟาตอนี จากนั้นมีการกล่าวคำว่า ฟาตอนีเอกราช จากนั้นมีเสียงตะโกนเป็นภาษายาวีว่า มาแล้ว มาแล้ว จำนวน หลายครั้ง คล้ายกับส่งสัญญาณว่าเป้าหมายได้เข้ามาแล้ว เสียงปืนก็ดังขึ้นจำนวนหลายชุด ในระหว่างที่มีการโจมตีนั้น มีเสียงกล่าวอัลเลาะห์ยิ่งใหญ่ตลอดเวลา

แต่ในภาพวีดีโอ ไม่เห็นเป้าหมายที่โจมตี ได้ยินเพียงเสียงปืนและภาพที่เคลื่อนไหว
 
ซึ่งในภาพดังกล่าวต้นฉบับชื่อนายอับดุลเลาะ มามา เป็นผู้โพสอ้างว่า เป็นการซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี ที่กลับจากกู้ระเบิดในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเหตุการณ์ซุ่มโจมตีในครั้งนั้นเหตุเกิดวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา  ที่บ้านยือลาแป ต.สุวารี บริเวณบนถนนสายจ๊ะกว๊ะ-ยี่งอ รอยต่อ อ.รือเสาะ กับ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก และมีการแชร์ไปตามสื่อต่างๆโดยเฉพาะสื่ออนไลน์

ด้านหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าบุคคลในภาพวีดีโอดังกล่าว

จะเป็นกลุ่มผู้ความไม่สงบจริงหรือไม่หรือเป็นการแอบอ้างคล้ายๆกับคลิปข่มขู่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมาและจะต้องตรวจสอบว่าอาวุธปืนที่ปรากฏในภาพจะเป็นอาวุธปืนที่ปล้นมาจากหน่วยงานใด เนื่องจากบริเวณที่ปรากฏบุคคลในภาพมีเสียงน้ำตกด้วย แต่บริเวณที่เจ้าหน้าที่ถูกซุ่มโจมตีไม่มีน้ำตก ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์