แฉแก๊งคนมีสีบุกยิงถล่มป้อมรปภ.ดับ3ศพ

แฉแก๊งคนมีสีบุกยิงถล่มป้อมรปภ.ดับ3ศพ

ตำรวจเผย กลุ่มมือปืนทมิฬบุกสังหารเจ้าของบริษัท รปภ.กับเสี่ยรับเหมา และลูกน้อง 3 ศพ ที่ จ.กระบี่ มีไม่ต่ำกว่า 5 คน และอาจเป็นคนมีสีหรืออดีตคนมีสี เพราะชำนาญก่อเหตุ พุ่งประเด็นขัดผลประโยชน์ประมูลงานรักษาความปลอดภัย

จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามบุกยิงถล่ม นายอมร รักบุตร อายุ 52 ปี เจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัย

และเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ดินอุดม อ.ลำทับ จ.กระบี่ อีกทั้งยังเป็นผู้สมัครสมาชิก อบต.ดินอุดม เสียชีวิตพร้อมกับนายสุธรรม ผลหิรัญ อายุ 46 ปี นักธุรกิจเราเหมาปรับที่ดิน และนายสมชาย แก้วเพชร อายุ41 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท รวม 3 ศพ เหตุเกิดภายในป้อมยามศูนย์เรียนรู้ยางพารา กองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง ต.ดินอุดม วันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ต.ค. พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล ผบก.ภ.จว.กระบี่ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ประชุมทีมสืบสวนทราบว่า
 
กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพและมีไม่ต่ำกว่า 5 คน แบ่งชุดทำงานเป็น 3 ทีม โดยกลุ่มแรกมีประมาณ 3 คน สวมชุดลายพราง เข้าปิดล้อมป้อมยามและยิงถล่มใส่กลุ่มผู้ตาย ส่วนอีกทีมหนึ่งเข้าไปขู่บังคับเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์เรียนรู้ยางพาราฯ ไม่ให้ออกมาช่วย นอกจากนั้นยังคนร้ายอีกกลุ่มหนึ่งทำหน้าที่ขับรถและคอยคุ้มกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทุกอย่างนำไปตรวจสอบที่มาของอาวุธปืนสงครามที่กลุ่มมือปืนใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มมือปืนที่มาจาก จ.นครศรีธรรมราช

ผบก.ภ.จว.กระบี่ กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุมั่นใจว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องการเมืองท้องถิ่น ที่นายอมร ลงสมัครชิงตำแหน่ง สมาชิก อบต.

ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 20 ต.ค. นี้ แต่ทางตำรวจมุ่งประเด็นไปที่ผู้ตายชนะการประมูลงานของศูนย์เรียนรู้ยางพาราฯ เพราะทราบว่ามีการแข่งขันกันสูง และมีผลประโยชน์มหาศาล ส่วนกรณีนายสุธรรม ผู้รับเหมาปรับที่ดินที่ถูกยิงเสียชีวิตไปด้วยนั้น คาดว่าไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ติดร่างแหไปด้วย เพราะระหว่างเกิดเหตุเดินทางมาหานายอมร ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน

ด้าน พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในศูนย์ฯ

แต่ในป้อมยามจุดเกิดเหตุไม่ได้มีการติดกล้องเอาไว้แต่อย่างใด ส่วนกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นคนมีสี หรืออดีตคนมีสี เพราะดูจากพฤติกรรมในการก่อเหตุ มีความเชี่ยวชาญคล้ายกับถูกฝึกมาอย่างดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์