ผบ.ตร. ชมตำรวจ สภ.โพธาราม เจ๋ง

ผบ.ตร. ชมตำรวจ สภ.โพธาราม เจ๋ง

วันที่ 1 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.อนุชา รมยะนันทน์ รรท.ผบก.สท./รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.45 น. น.ส.เจนนิษา จิระเวช อายุ 35 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตระเวนดูลาดเลาร้านทองที่เจ้าของอยู่คนเดียว จนเจอร้านทองสุกัญญา ถ.ทรงประพาส อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จากนั้นได้เดินเข้าไปทำทีเข้าไปขอดูทอง และได้ใช้พริกป่นสาดใส่หน้านางนภสร ธนาคูณกิตติ อายุ  61 ปี เจ้าของร้านเพื่อทำการชิงทรัพย์ แล้วได้ชิงสร้อยคอทองคำจำนวน 5 เส้น น้ำหนัก 10 บาท ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนี  แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธาราม จับกุมตัวได้เสียก่อน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้ประชุมทางไกลผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์กับ ผบก.จ.ราชบุรี กล่าวชมเชยการปฏิบัติของตำรวจ สภ.โพธาราม ที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันที อีกทั้ง ผบ.ตร.

"ยังได้กล่าวชมเชย ด.ต.หญิง ฐานิตา เปรมจิตร ผบ.หมู่ (ป.) สภ.โพธาราม ซึ่งไปทำธุระบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุได้เห็นเหตุการณ์ จึงได้เข้าไปสกัดกั้นคนร้ายชิงทองไม่ให้หลบหนี"

โดยใช้ยุทธวิธีที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี โดยมีชาวบ้านบริเวณนั้นช่วยกันจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ การกระทำของ ด.ต.หญิง ฐานิตา เปรมจิตร ผบ.หมู่ (ป.) สภ.โพธาราม เป็นการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน สำนึกถึงหน้าที่ของตำรวจ แสดงให้เห็นถึงความเป็นตำรวจมืออาชีพอย่างแท้จริง และ ผบ.ตร. ยังได้ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวโพธารามในการทำหน้าที่เป็นพลเมืองดีช่วยจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจะประสบผลสำเร็จหรือไม่ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความร่วมมือร่วมใจ และการมีส่วนร่วมของประชาชนด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์