พ่อเด็กโวย ครูเชียงรายทำโทษตีก้นเด็ก ป.3 เลือดซิบ

พ่อเด็กโวย ครูเชียงรายทำโทษตีก้นเด็ก ป.3 เลือดซิบ

1 ต.ค.56 เมื่อเวลา 10.00 น. นายพยนต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย
 
ได้พาบุตรสาว ชื่อ ด.ญ.มด (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป. 3/1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองเชียงราย พร้อมใบรับรองแพทย์ เข้าพบ ร.ต.อ.ทินกร คำประวิตร ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงราย เพื่อมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่า บุตรสาวถูกครูสอนภาษาไทย ใช้ไม้บรรทัดแบบแบน ตีที่ก้นจนบอบช้ำ

ทั้งนี้ เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.ทินกร ได้รับแจ้งร้องทุกข์ไว้ แต่ยังไม่สามารถที่จะดำเนินคดีอะไรตามกฎหมายได้

เนื่องจากผู้เสียหายยังเป็นเด็ก การสอบปากคำ ต้องรอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบถามเด็กพร้อมกัน แต่ได้มีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบแล้ว เพื่อนัดหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้เสียหายมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


นายพยนต์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้รับทราบหลังจากรับบุตรสาวกลับจากโรงเรียน

โดยลูกสาวเป็นคนบอกเองว่า ถูกครูสอนภาษาไทยตีที่ก้น รู้สึกเจ็บที่ก้นอย่างมากมาก จึงให้ภรรยาดูพบว่า มีเลือดไหลออกซิบๆ จึงได้ทายาไว้ในเบื้องต้น ก่อนที่ในวันนี้ได้นำไปให้หมอรักษาที่โรงพยาบาล พร้อมนำใบรับรองแพทย์ที่ตรวจดูอาการว่า ที่ก้นมีร่องรอยบาดแผลที่ถูกตีด้วยไม้ บอบช้ำทั้ง 2 ข้าง

นายพยนต์ กล่าวด้วยว่า เมื่อสอบถามบุตรสาวทำไมถึงถูกตีบอกว่าลืมนำการบ้านไปส่ง จึงถูกตีก้นพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน ตนต้องการให้ครูและฝ่ายบริหารของโรงเรียนออกมารับผิดชอบ และมาเยียวยาจิตใจของเด็กด้วย

ทางด้าน นายสหมิตร ตาอ้อน ครูสอนภาษาไทย โรงเรียนดังกล่าว ก็ออกมายอมรับว่า ได้ตีเด็กด้วยไม้บรรทัดจริง

สาเหตุจากการที่เด็กไม่ยอมทำการบ้านส่ง แต่เป็นการตั้งใจดีเพื่อเป็นการสั่งสอนเด็กให้มีความรับผิดชอบ ซึ่งก็ตีเพียง 5 ครั้ง เป็นการทำหน้าที่คุณครูเพื่อต้องการให้ศิษย์เป็นคนดีในอนาคต เรื่องที่เกิดขึ้นตนก็รู้สึกเสียใจ แต่เรื่องเกิดขึ้นแล้วตนก็พร้อมที่จะขอโทษทางครอบครัวของเด็กและอธิบายให้เข้าใจ

ขณะที่ รองผอ.โรงเรียนฯ กล่าวว่า การทำโทษเด็กเป็นการกระทำเพื่อความหวังดี
 
แต่ที่ผ่านมา ในการประชุมครูก็ได้ขอความร่วมมือไปยังครูทุกท่าน ไม่ให้ใช้ระบบการตีด้วยไม้เรียว ซึ่งทางโรงเรียนเองก็ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แต่บางครั้ง เด็กไม่มีความรับผิดชอบหรือดื้อต่อครูบาอาจารย์ อาจทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้นบ้าง ประวัติของครูเอง เองก็ไม่เคยทำร้ายเด็กมาก่อน ซึ่งต่อไปจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ซึ่งก็ได้ว่า กล่าวตักเตือนครูที่ตีเด็กเบื้องต้นแล้ว แต่จะย้ายครูหรือไม่นั้นจะต้องมีการประชุมคณะครูกับทางผู้ปกครองก่อน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์