ศาลนครฯ อนุมัติหมายจับล่ามสาวเวียดนาม ตุ๋น 25 ล้านบาท-เผยเหยื่อในไทยเพียบ

จากกรณีพล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. สั่งชุดสืบสวนบก.สส.บช.น. ล่าตัวนางโล ทิ เทียน แทน สาวเวียดนาม

ฐานก่อเหตุหลอกให้นายฟาม เทียน แพง เศรษฐีชาวเวียดนามมาทำสัญญาซื้อขายผลไม้กับ 2 ผัวเมียชาวไทย ก่อนโกงเงินหลบหนีไปทำให้ 2 ผัวเมียแค้นจัดคิดว่านายฟามเป็นพี่น้องกับนางโล จึงจับเหยื่อไปซ้อมและกักขังบังคับให้เอาเงินมาจ่ายหนี้สิน 25 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


 ล่าสุด เมื่อ 29 ก.ย. พล.ต.ต.ประยนต์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลแขวงนครศรีธรรมราช ออกหมายจับนางโล ทิ เทียน แทน แล้ว
 
อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี คาดว่ายังไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ส่วนสามีนางโล ยังไม่มีพยานหลักฐานชัดว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ นอกจากนั้น ขณะนี้ยังดำเนินคดีกับนายเจษฎากร จินา อายุ 45 ปี และนางภัทรานิษฐ์ ทองศรีรุ่งโรจน์ สองสามีภรรยาพ่อค้าผลไม้ชาวนครฯ แล้ว ข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและทำร้ายร่างกาย ที่สภ.ช้างกลาง 

 พล.ต.ต.ประยนต์ ระบุว่า นางโล เป็นล่ามชาวเวียดนาม ทำหน้าที่ติดต่อซื้อขายผลไม้ระหว่างนายทุนเวียดนามกับพ่อค้าคนกลางในไทย
 
เพื่อส่งออกไปเวียดนาม สามารถพูดภาษาไทยได้ แต่นางโล กลับหลอกทั้งนายทุนชาวเวียดนามและพ่อค้าชาวไทย โกงเงินไปหลายล้านบาท โดยกรณีของนายเจษฎากรและนางภัทรานิษฐ์ ถูกโกงเงินไป 25 ล้านบาท และยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายถูกนางโล โกงเงินด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดทยอยกันเข้าแจ้งความในท้องที่แล้ว เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเพราะการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันระหว่างพ่อค้าคนไทยกับชาวเวียดนาม ทำให้ถูกล่ามสาวรายนี้หลอก เมื่อส่งสินค้าไปจำนวนมากแต่กลับได้เงินกลับมาไม่ครบ ก่อนหน้านี้นางโล เคยก่อเหตุอยู่ในแถบภาคตะวันออก เมื่อหมดช่องทางก็มาก่อเหตุทางภาคใต้ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์