หนองคายพายุฝนกระหน่ำยอดฉัตรทองพระธาตุเสียหาย

หนองคายพายุฝนกระหน่ำยอดฉัตรทองพระธาตุเสียหาย

พายุฝนกระหน่ำเมืองหนองคาย หอบยอดฉัตรพระธาตุวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ตกจากยอดพระธาตุเสียหายทั้งหมด ขณะที่ต้นไม้ใหญ่อายุร่วมร้อยปีโค่นล้มระเนระนาด แถมไฟฟ้าดับสนิททั่วเมือง 

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อ.เมือง จ.หนองคาย
 
ได้เกิดลมพายุพัดอย่างรุนแรงและมีฝนตกฟ้าคะนองอย่างหนักนานกว่า 30 นาที ด้วยความแรงของพายุทำให้ยอดฉัตรทองเหนือองค์พระธาตุอรหันต์ หรือพระธาตุยักษ์ ด้านหน้าพระอุโบสถที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปบ้านคู่เมืองหนองคาย วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย กระเด็นหลุดออกจากยอดพระธาตุตกลงมาจนได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังพัดเอาป้ายและต้นไม้ใหญ่ภายในวัดล้มระเนระนาดอีกหลายต้น  ทำให้ชาวหนองคายแตกตื่นกันทั้งเมือง หน่วยกู้ภัยประจักษ์ได้ระดมกำลังช่วยกันตัดต้นและกิ่งไม้เพื่อไม่ให้กีดขวางพร้อมทั้งนำแผงเหล็กมากั้นองค์พระธาตุและจัดเวรยามรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งคืน 

จากเหตุการณ์ที่ฉัตรพระธาตุอรหันต์ตกลงมาจนได้รับความเสียหายนั้น เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า พระธาตุองค์มีอายุหลายร้อยปี เดิมไม่มียอดฉัตรทอง เพิ่งมาทำขึ้นภายหลังซึ่งเป็นการเพิ่มเติมที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ถูกต้องก็อาจเป็นได้


ขณะเดียวกัน ที่บริเวณสถานีขนส่งจังหวัดหนองคาย (บขส.) ด้วยความแรงของพายุทำให้ต้นไม้ใหญ่อายุเกือบร้อยปีโค่นล้มลงหลายต้นและทับรถยนต์จนได้รับความเสียหาย


นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ได้ระดมกำลังพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยออกตัดต้นไม้อย่างเร่งด่วน และทำให้ไฟฟ้าบริเวณกลางตัวเมืองดับมืดสนิททั้งคืน เนื่องจากสายไฟฟ้าถูกต้นไม้พาดและล้มทับ โดยมีพนักงานไฟฟ้าต้องระดมกำลังออกแก้ไขอย่างเร่งด่วนเช่นกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์