โจรบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้พนักงานเซเว่นกวาดไป 20,000 บาท

โจรบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้พนักงานเซเว่นกวาดไป 20,000 บาท

วายร้ายบุกเดี่ยวสวมหมวกกันน็อกเต็มใบแบบมีหน้ากาก เดินเข้าไปในเค้าท์เตอร์ ชักปืนขู่ให้หยิบเงินสั่งว่าไม่เอาเหรียญ กวาดไป 20,000 บาท ก่อนเดินออกจากร้านอย่างใจเย็นขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตร.ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เร่งล่าตัวด่วน

เมื่อเวลา 02.10 น. วันที่ 23 ก.ย. 56 ร.ต.ท.ไกรศร บุญประสพ ร้อยเวรฯสภ.ฉลอง
 
ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ พนักงานร้านสพดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ซ.ปรารถนา ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ม. 10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งเหตุ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญทราบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติพงศ์ คล้ายแก้ว รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วิชาคม คำจำปา รอง ผู้กำกับการ พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ สวป.สภ.ฉลอง ร.ต.ท.ประเสิรฐ ศรีต้าร์ รอง สวป. สภ.ฉลอง และชุดสืบสวนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ พนักงานจำนวน 3 คน กำลังอยู่ในอาการตกใจ
 

จากการสอบสวนนายสราวุฒิ ชนานันท์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/9 ม.1 ต.คลองตำหรุ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 

กล่าวว่าขณะที่ตนเองและเพื่อนพนักงานในร้านกำลังจัดของอยู่นั้น ได้สังเกตเห็นมีชายอายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีเทา พับขากางเกง ยกแบบกางเกงขาสามส่วน สวมหมวกกันน็อค เต็มใบแบบมีหน้ากาก เดินเข้าไปภายในเค้าท์เตอร์ ก่อนที่จะเปิดลิ้นชักต่างๆที่อยู่ภายในเค้าเตอร์ดังกล่าว จากนั้นได้ชักปืนขึ้นจากเอวก่อนที่จะตะโกนเสียงดังและเดินมายังพวกตนกำลังยืนดูและงงกับเหตุการณ์ ก่อนใช้ให้ตนเองเดินมาหยิบเงินภายในลิ้นชัก และสั่งว่าไม่เอาเหรียญ ซึ่งตนกำลังตกใจเมื่อเปิดลิ้นชักเห็นเงินตั้งไว้จึงหยิบส่งเงินที่มีอยู่ให้ไปทั้งหมด เป็นแบงก์ 100 จำนวน 14,000 บาท และเป็นแบงก์ 500 จำนวน 6,000 บาท รวมทั้งหมด 20,000 บาท ก่อนเดินออกจากร้านอย่างใจเย็นแล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป
 

เบื้องต้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านพบว่า

ขณะที่ คนร้ายรายนี้เดินเข้ามาอย่างใจและตรงไปยังเค้าท์เตอร์เพื่อไปหยิบเงินแต่ไม่พบก่อนใช้อาวุธปืนจี้บังบังคับให้พนักงานหยิบเงินจากลิ้นชักเก็บเงินให้ โดยใช้อาวุธปืนจี้ไว้และเหมือนจะรู้การเก็บเงินของพนักงาน ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการสังเกตการณ์ การทำงานของพนักงานเป็นอย่างดี โดยอาศัยช่วงจังหวะปลอดคนที่เข้ามาใช้บริการลงมือทำงาน
 

ด้านพ.ต.ท.กิตติพงศ์ คล้ายแก้ว รอง ผกก.ป. กล่าวว่า นับเป็นคดีอุกอาจที่คนร้ายเพียง 1 คนใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด และชนิดบุกเข้าไปชิงทรัพย์ในร้าน
 
ก่อนใช้อาวุธปืนจี้บังบังคับให้พนักงานหยิบเงิน  จึงได้สั่งการให้สืบสวนสอบสวนตรวจสอบข้อมูลและกล้องวงจรปิด และเส้นทางหลบหนี ของคนร้าย คาดว่าน่าจะมีการมาดูการทำงานของพนักงานและเป็นผู้ที่มาใช้บริการ อย่างไรก็ดีได้ให้ตรวจกล้องวงจรปิดย้อนหลัง มั้นใจว่าน่าจะมีคนร้ายรายนี้อย่างแน่นอน และจะรีบจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากการเฝ้าระวังร้านสะดวกซื้อในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และมีการกำชับสั่งการให้ตำรวจแต่ละพื้นที่จัดชุดเฝ้าระวัง

เน้นการตรวจเข้มในรอบดึกและให้คำแนะนำพนักงานร้านสะดวกซื้อ เพื่อป้องกันเหตุและคอยสังเกตพฤติกรรมของคนร้ายหากเกิดการจี้ชิงทรัพย์ นอกจากนี้ยังให้ทางร้านสะดวกซื้อต่างๆคอยตรวจสอบกล้องวงจรปิดหากกล้องเสียก็ให้รีบดำเนินการแกไข หรือไม่มีก็แนะนำให้ติดตั้ง แต่ยังยังมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต และยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้แม้แต่รายเดียว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์