อดีตตร.จี้จับตัวสาวใหญ่ สุดท้ายหมดทาง ยิงตัวประกันและตัวเองดับ

อดีตตร.จี้จับตัวสาวใหญ่ สุดท้ายหมดทาง ยิงตัวประกันและตัวเองดับ

วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.อุดร พลับวังก่ำ พนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ
 
ได้รับแจ้งจากตู้ยามบ้านธรรมรัตน์ ว่า เกิดเหตุรถเก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ และมีการใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม หลัก กม.ที่ 413 ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จึงรายงานให้พ.ต.อ.วิติพจน์ พจนาคม ผกก.สภ.บางสะพาน ทราบจากนั้นพร้อมด้วยทีมสืบสวน สอบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างราษฎรศรัทธาธรรมสถาน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ปลม 978 กทม. ล้มอยู่ในร่องกลางถนน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย
 
คือ นายอดิศักดิ์ ขุนจันทร์ อายุ 14 ปี ห่างไปประมาณ 200 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ก-9199 กทม.จอดอยู่ในเลนซ้าย ที่ขอบถนนใกล้รถพบร่าง ดาบตำรวจสมบูรณ์ หนูรักษา อายุ 46 ปี อดีตตำรวจภูธรภาค 2  บาดเจ็บสาหัสที่บริเวณศีรษะ จึงรีบนำส่งร.พ.บางสะพาน แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 นอกจากนี้บริเวณกระจกรถด้านซ้ายมีรอยกระสุนทะลุกระจก 1 รู  ภายในรถมีผู้เสียชีวิตคาที่อยู่กับเบาะซ้าย 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.สุภาวดี ศุขจรัส อายุ 58 ปี นอนเสียชีวิตลักษณะมีรอยกระสุนปืนเข้าที่ หน้าผากขวา 1 นัด หน้าอก 1 นัด


 ตรวจสอบภายในรถพบป้ายทะเบียนจริงของตัวรถ หมายเลขทะเบียน ฎพ-4512 กทม.ที่ถูกปลอดออกและเปลี่ยนเป็นป้ายแดงแทน
 
ลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ที่ยังไม่ได้ยิง 2 ลูก และพบปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว 1 ปลอก ตกอยู่ภายในรถ ริมถนนหน้ารถพบอาวุธปืนยี่ห้อก๊อก ขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันที่ยิงแล้วตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ดาบตำรวจสมบูรณ์ หนูรักษา อดีตตำรวจภูธรภาค 2 เป็นอดีตตำรวจที่ออกจากราชการแล้ว
 
ได้จี้ชิงตัว น.ส.สุภาวดี ศุขจรัส มาจาก จังหวัดฉะเชิงเทรา
โดยตำรวจภาค 7 ได้รับการประสานงานจาก ตำรวจภูธรภาค 2 ให้ตรวจสอบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่นซิตตี้ วีเทด สีขาว หมายเลขทะเบียน ฎพ-4512 กทม.

 ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯ จึงตั้งด่านตรวจที่ อ.บางสะพานน้อย เชื่อว่า ดาบตำรวจสมบูรณ์

อาจใช้วิทยุดักฟังจึงเปลี่ยนป้ายทะเบียนปลอมเป็นหมายเลขป้ายแดง ก-9199 กทม.เพื่อตบตาด่านตรวจ แต่ในขณะมาถึงที่เกิดเหตุอีก 10 กม.จะถึงด่านตรวจ ด้วยความเร็วของรถได้เกิดชนกับรถจักรยานยนต์ที่กำลังจะข้ามจุดกลับรถ ทำให้ผู้ขับขี่รถจักยานยนต์เสียชีวิตในร่องกลางถนน ดาบตำรวจสมบูรณ์ ตัดสินใจจอดรถและใช้อาวุธปืนยิงน.ส.สุภาวดี ที่จี้ชิงตัวมา และเดินไปหน้ารถใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเพื่อหนีความผิด

ส่วนเหตุจูงใจที่ให้เกิดการกระทำผิดในครั้งนี้ตำรวจภูธรภาค7 ได้ประสานกับ ภาค 2 เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับพนักงานสอบสวนในการประกอบคดีต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์