หนุ่มซิ่งรถชนลูกหนี้เงินกู้เข้ามอบตัว พล.ต.อ.เอก ชี้โยงกันถึง 3 คน

หนุ่มซิ่งรถชนลูกหนี้เงินกู้เข้ามอบตัว พล.ต.อ.เอก ชี้โยงกันถึง 3 คน

กรณีนายพงศธร เผือดจันทึก อายุ 24 ปี ก่อเหตุขับรถยนต์กระบะพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ที่มีนางน้ำเพชร กันยา อายุ 38 ปี เป็นผู้ขับขี่เสียชีวิตคาที่


 ส่วน น.ส.วัลลี ริดพิรัติ อายุ 27 ปี นั่งซ้อนท้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดใกล้จุดกลับรถมิตซูบิชิ ถนนพหลโยธิน(ขาออก) ช่องทางคู่ขนาน ม.19 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุมีพยานหลายคนยืนยันว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการตั้งใจขับรถชนเพื่อล้างแค้นเรื่องเงินกู้ 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ห้องประชุม สภ.คลองหลวง พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง.ผบ.ตร. 

พร้อมด้วย พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รอง.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และพ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง ร่วมกันแถลงคดี โดยมีนายพงศธร ผู้ขับรถชนเข้ามอบตัว พร้อมด้วยนางสมพร เผือดจันทึก แม่ของนายพงศธร ร่วมในการแถลงข่าวด้วย

พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ได้สั่งการให้มาตรวจสอบและเร่งรัดสืบสวนสอบสวนคดี

 โดยมี พล.ต.ต.เมธี และเจ้าหน้าที่ศูนยพิสูจน์หลักฐานเข้ามาร่วมตรวจ ระหว่างการสืบสวนสอบสวน นายพงศธร ได้เข้ามอบตัวให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่ขับรถกระบะชนรถจักรยานยนต์จริง สาเหตุเพราะความโกรธแค้นที่ผู้ตายทะเลาะกับนางสมพร ผู้เป็นแม่ ซึ่งวันเกิดเหตุ ได้ขับรถกระบะจอดซุ่มในที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจึงขับพุ่งเข้าชน หวังเพียงแค่จะทำร้ายเท่านั้น แต่มาทราบข่าวว่าเสียชีวิต จึงตัดสินใจเข้ามอบตัว  

พล.ต.อ.เอก กล่าวต่อว่า สาเหตุความโกรธแค้นสืบเนื่องมาจากนางสมพร แม่ของนายพงศธร

 ปล่อยเงินกู้ให้กับคนงานโรงงานย่านคลองหลวง และนางน้ำเพชร ผู้ตายได้มากู้เงินไป ต่อมาเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2556 ผู้ตายและนางสมพร มีปากเสียงกัน โดยผู้ตายได้พาพรรคพวกมาทำร้ายร่างกายนางสมพรจนมีการเข้าแจ้งความไว้

 อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะได้เร่งรัดสอบสวนเพื่อดำเนินคดี โดยมีคดีที่เกี่ยวเนื่องกัน 3 คดี คือ คดีที่นางสมพรแจ้งความถูกทำร้ายร่างกาย และคดีที่มีการให้ข่าวว่านางสมพร เป็นแก๊งเงินกู้ และคดีขับรถชนล่าสุด จากการสอบสวนนางสมพร ยอมรับว่าได้ปล่อยเงินกู้จริงให้กับคนงานในโรงงานเท่านั้น ไม่ได้เป็นแก๊งเงินกู้นอกระบบตามที่โดนกล่าวหา

ส่วนคดีที่นายพงศธร ขับรถชนคนตายจากคำให้การของผู้ต้องหาที่ว่าตั้งใจแต่จะทำร้ายร่างกายนั้น เจ้าหน้าที่จะสอบสวนอย่างละเอียด

 ข้อหาที่ตั้งไว้คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย แต่ถ้าสอบสวนอย่างละเอียดแล้วพบว่าเป็นการตั้งใจฆ่าให้ตาย ก็จะมีการเพิ่มข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างการแถลงข่าว ได้มีนายสนธยา แจ่มใส อายุ 38 ปี

 สามีของนางน้ำเพชร ผู้ตาย พร้อมลูกๆได้ขับรถบรรทุกโลงศพนางน้ำเพชร เข้ามาจอดที่หน้า สภ.คลองหลวง หลังไปรับศพจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเปรมประชา แต่ทราบว่า นายพงศธร ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว จึงอยากเดินทางมาดูหน้าคนก่อเหตุเท่านั้น ก่อนก็จะเดินทางไปยังวัดต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์