แม่วอนช่วยเหลือลูกแฝดคนพี่ป่วยสมองพิการเอาบุญ

แม่วอนช่วยเหลือลูกแฝดคนพี่ป่วยสมองพิการเอาบุญ

แม่สองแควร้องขอความเห็นใจ วอนช่วยเหลือลูกสาวฝาแฝดคนพี่ที่ป่วยสมองพิการ ร่างกายไม่มีการเจริญเติบโต ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นางมลิ นันทรัตน์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 บ้านน้ำตาด ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจากลูกสาวฝาแฝดคนพี่ คือ ด.ญ.อรญา พรหมโสภา หรือน้องเอินอายุ 2 ขวบ ป่วยด้วยโรคสมองพิการตั้งแต่เกิดส่งผลให้ร่างกายไม่เจริญเติบโต ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม้กระทั่งการหายใจยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ส่วนเรื่องอาหารต้องให้อาหารเหลวโดยการเจาะช่องท้อง และขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้องป้องกันการติดเชื้อ โรงพยาบาลพุทธชินราช

 

นางมลิ เล่าว่า ตนและนายเขมทัศน์ พรหมโสภา อายุ 31 ปี สามี มีอาชีพทำสวน ทำไร่ อยู่ที่ อ.นครไทย มีลูกด้วยกัน 3 คน
 
โดยคนโตเป็นลูกชาย อายุ 8 ปี และลูกแฝด 2 คน คือ ด.ญ.อรญา หรือ น้องเอิน และ ด.ญ.อินทิรา หรือ น้องอิน ในช่วงที่ตั้งครรภ์ก็ได้ไปตรวจก็ไม่พบว่าผิดปกติ จนกระทั่งเมื่อคลอดน้องเอินและน้องอิน กลับพบว่าน้องเอิน พี่สาว ซึ่งคลอดออกมาก่อน 15 นาที มีอาการป่วยสมองพิการต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตลอดเรื่อยมาจนปัจจุบันอายุ 2 ขวบแล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่รักษาตัวตนและสามีต้องสลับกันทำงานและมาเฝ้าน้องอิน ได้รับความลำบาก รายได้ที่จะมาเลี้ยงครอบครัวและรักษาน้องเอินก็ไม่พอ ซึ่งที่ผ่านมาอยากนำลูกสาวกลับมาเลี้ยงที่บ้านแต่ก็ยังต้องให้แพทย์อนุญาต โดยช่วงนี้แพทย์ก็พยายามหัดให้น้องเอินหายใจเอง อย่างไรก็ยังต้องมีเครื่องช่วยหายใจช่วยเหลือ ซึ่งถ้านำไปเลี้ยงที่บ้านการหาเครื่องช่วยหายใจก็ลำบาก จึงได้ตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ร่วมกับชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก และประชาชน

ได้มอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยประชาชนที่สนใจจะช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ญ.เอิน สามารถบริจาคได้ ชื่อบัญชี นางมลิ นันทรัตน์ หมายเลขบัญชี 981-1-69764-7 ธ.กรุงไทย สาขาโรงพยาบาลพุทธชินราช หรือ สอบถามได้ที่เบอร์ 087-7355080.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์