เฟซบุ๊กจับ“ตี๋โอรสมหาชัย”หนีคดีฆ่าโจ๋ปากน้ำโพ

เฟซบุ๊กจับ“ตี๋โอรสมหาชัย”หนีคดีฆ่าโจ๋ปากน้ำโพ

รวบ "ตี๋ โอรส มหาชัย" ผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าโจ๋ปากน้ำโพ หลังพ่อคนตายร้องกองปราบปราม พบในเฟซบุ๊ก จนตำรวจขอแอดเป็นเพื่อนคุยตีสนิท รู้ที่กบดาน จับกุมได้

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 18 ก.ย. ตำรวจชุดจับกุม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาท ผบก.ป. และพ.ต.อ.ธนาวุธ ท้วมสมบูรณ์ ผกก.4 บก.ป.

นำโดย พ.ต.ท.โสภณ ช้างลอย สว.กก.4บก.ป. พ.ต.ท.ธนา มะลิงาม สว.กก.3 บก.ป. ร.ต.อ.วีระศักดิ์ คร้ามสมอ ร.ต.ท.นิรันดร วุฒิเอก รอง สว.กก.4บก.ป. พร้อมตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายกิตติพงษ์ พุ่มเพชร์ หรือตี๋โอรส มหาชัย อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 5 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ให้ข้อหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ เลขที่ 613/2552 ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีเหตุอันควร ซึ่งสามารถจับกุมตัวไว้ได้ที่ตลาดนัดมหาชัยนิเวศน์ ต.โคกคาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังหลบหนีคดีมานานกว่า 3 ปี

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากนายขวัญชัย ประพัน อายุ 54 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อตำรวจกองบังคับการปราบปราบ ว่า
 
ผู้ต้องหาซึ่งกระทำความผิด ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงบุตรชาย คือนายพานุ หรือแม็ก ประพัน อายุ 20 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2552 ได้หลบหนีการจับกุมเข้ามาอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และสืบทราบว่า คนร้ายได้มีการใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ตี๋โอรส มหาชัย” ทางตำรวจ กก.4 บก.ป. จึงวางแผนตีสนิท โดยใช้เฟซบุ๊กอื่น ทำทีเข้าไปตีสนิทขอเป็นเพื่อน เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว จนกระทั่งทราบว่า นายกิตติพงษ์หลบกบดานอยู่ย่านตลาดนัดมหาชัยนิเวศน์ จ.สมุทรสาคร จึงได้นำกำลังไปดักจับกุม และสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้


จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายกิตติพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง

โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีมากบดานอยู่กับวัยรุ่นขาใหญ่ย่านตลาดมหาชัยนิเวศน์ และตั้งฉายาตัวเองใหม่ว่าตี๋โอรสมหาชัย
หวังว่าจะหลบหนีการจับกุม มาลงหลักปักฐานเป็นนักเลงขาใหญ่อยู่ในสถานที่ดังกล่าวตลอดชีวิต แต่ก็ดันมาถูกจับกุมจนได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์