10 ล้อ หึกเหิมฉกของกลางในโรงพัก

จับแก็งลัก10ล้อเหิมเกริมฉกของกลางในโรงพัก


ตำรวจสกลนครรวบแก็งขโมยรถ 10 ล้อ ก่อเหตุในอีสานเหนือหลายครั้ง ล่าสุดเหิมเกริมถึงขั้นขโมยของกลางจากโรงพักสกลนคร หนีไป จ.ร้อยเอ็ด เข้าอู่เปลี่ยนสี ตร.ล่าเพื่อนร่วมขบวนการได้ 5 คน สารภาพขโมยรถมาแล้วกว่า 25 คัน



เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 มกราคม โดยพ.ต.ต.สุรพล ปาระคะ สารวัตรเวร สภอ.เมือง จ.สกลนคร ได้จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 5 คน คือ

นายกิตติศักดิ์ พรอานนท์ อายุ 30 ปี ภูมิลำเนา อ.เมือง จ.นครพนม

นายวัชพล ภูเกิดพิมพ์ อายุ 23 ปี ภูมิลำเนา อ.เมือง จ.มหาสารคาม

นายปิยะราช ธันชารี อายุ 23 ปี ภูมิลำเนา อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

นายสุกิจ ไล้ฉิม อายุ 36 ปี ภูมิลำเนา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

นายพิชัย วรรณสังข์ อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์

โดยแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร


รถบรรทุก10 ล้อ และรถปิคอัพ จำนวน 25 คันต่างกรรมต่างวาระ ในพื้นที่สกลนคร 17 คัน มุกดาหาร ขอนแก่น กาฬสินธิ์ อุดรธานี นครพนมและกาฬสินธุ์ รวม 25 คัน และตำรวจยึดของกลางได้รถบรรทุก 10 ล้อ จำนวน 10 คัน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


พ.ต.ต.สุรพล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 49 ที่ผ่านมา


ได้ยึดรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 81-0736 สกลนคร ในข้อหาบรรทุกน้ำหนักเกิน นำมาจอดไว้ในที่เก็บรถของกลางด้านหลังโรงพัก สภ.อ.เมืองสกลนคร และต่อมารถคันดังกล่าวหายไป จึงได้ออกติดตามสืบหาจนไปพบที่อู่เคาะพ่นสีแห่งหนึ่ง ชื่ออู่สะสมทรัพย์ ในเขต ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด และเข้าไปสอบถามเจ้าของอู่ทราบว่าคนที่นำรถมาว่าจ้างให้ทำสีใหม่ คือนายกิตติศักดิ์


จากนั้นได้ออกติดตามสอบสวน


จนพบว่าคนที่ร่วมกันขโมยรถคันนี้มีอีก 2 คน คือ นายสุกิจ และนายวัชพล โดยนายกิตติศักดิ์ เป็นคนรับแจ้งรายละเอียดจากผู้ที่ต้องการซื้อ ส่วนนายสุกิจ เป็นคนขับรถทั้ง 6 ล้อ และ 10 ล้อ ส่วนนายวัชพล เป็นช่างกุญแจ ที่ชำนาญในการทำกุญแจผี

เมื่อขโมยได้จะขับเอาไปเข้าอู่หลายแห่งในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ยโสธร และมุกดาหาร เพื่อเปลี่ยนสีและใช้ทะเบียนปลอมก่อนนำไปขายในพื้นที่อีสานใต้ ในราคาคันละ 7 หมื่นถึง 1 แสนบาท และทำกันมานาน เป็นขบวนการ โดยมีเครือข่ายอยู่หลายจังหวัดในภาคอีสานตอนบน


เราใช้เวลา สืบสวน เรื่องนี้ประมาณ 3 อาทิตย์


จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ม.ค.จึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ และตามเอาของกลางกลับคืนมา จากการสอบสวนก็พบว่าแก็งนี้มีหลายคน จึงประสานขอความร่วมมือกับตำรวจในพื้นที่ ที่คนร้ายอยู่ ร่วมกัน สอบหาข้อมูล

จนกระทั่ง ขออนุมัติศาลออกหมายจับแก็งดังกล่าวนี้ได้ทั้งหมด 5 คน ยังเหลืออีก 2 คน ที่อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล ซึ่ง 2 คนนี้เป็นเจ้าของอู่รถที่รับซื้อรถของกลาง และในวันที่ 15 มกราคมนี้ จะได้นำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วย"พ.ต.ต.สุรพล กล่าว

นายกิตติศักดิ์ รับสารภาพว่า


ได้ขโมยรถของกลางไปจากหลัง สภ.อ.เมืองสกลนคร นั้นเนื่องจากวันก่อเหตุผ่านไปเห็นรถของกลางจอดอยู่ในที่มืด จึงได้ทำกุญแจผี สตาร์ทเครื่องขับรถออกมาโดยไม่มีใครสนใจ จากนั้นได้นำไปแปลงโฉมตามขั้นตอนหวังจะจะนำไปขายในพื้นที่ภาคอีสานใต้แต่ถูกตามจับได้ก่อน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์