.38ตกบ้านองคมนตรี ยิงฉลองปีใหม่ เฉียดห้องนอน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ม.ค. พ.ต.ท.พิสิฐชัย สุนทรธนปรีชา พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.เตาปูน

รับแจ้งเหตุกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้านเลขที่ 500-504 ถนนประชาราษฎร์สาย 2 แขวงและเขตบางซื่อ กทม. ของนายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ แล้วไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.อ. จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และผู้เชี่ยวชาญด้านวิถีกระสุนปืน
 


ที่เกิดเหตุเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ มีบ้านปลูกอยู่ในพื้นที่ทั้งหมด 7 หลัง มีรั้วรอบขอบชิดบ้าน
หลังเกิดเหตุ อยู่เกือบในสุดลักษณะเป็นทรงโบราณสูง 2 ชั้น


มี นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เจ้าของบ้านยืนรออยู่แล้ว พร้อมมอบหัวกระสุน .38 แบบเจาะเกราะที่พบมอบให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นพาพนักงานสอบสวนเข้าตรวจร่องรอยรูกระสุนในห้องรับแขกชั้นล่างที่เจาะทะลุหลังคาบ้านตกลงมาบนโซฟาสำหรับนั่งชมโทรทัศน์กลางห้องรับแขกพอดี

 

นายอำพลเล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.51 ที่บ้านจัดงานฉลองวันขึ้นปีใหม่ มีบรรดาญาติและลูกหลานมากันพร้อมหน้าราว 40 คน

เลิกประมาณ 3 ทุ่มจึงขึ้นไปนอนที่ห้องบนชั้น 2 รู้สึกสะดุ้งตื่นตอนเที่ยงคืน เพราะได้ยินเสียงประทัด พลุ และเสียงปืนดังสนั่นฉลองปีใหม่ แต่ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งเช้าแม่บ้านไปทำความสะอาดพบหัวกระสุนปืนตกอยู่บนโซฟา เมื่อให้เด็กในบ้านปีนสำรวจร่องรอยดูถึงพบกระเบื้องหลังคามีรอยกระสุนเจาะทะลุตกลงมาในแนวดิ่ง 90 องศา ห่างจากห้องนอนของตนเพียง 3 เมตร จึงถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน

 

เจ้าของบ้านเหยื่อกระสุนฉลองศักราชใหม่เผยด้วยว่า ตอนแรกจะไม่แจ้งความ แต่มานั่งคุยกับลูกหลาน คิดว่าเรื่องนี้น่าจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

เพราะถือเป็นอุทาหรณ์เตือนสติชาวบ้านที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองเทศกาลต่างๆว่าให้เลิกได้แล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าว ผู้ถูกกระสุนปืนที่ยิงขึ้นฟ้าตกลงมาบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย หากกระสุนตกลงมาถูกคน คงมีคนตายเกิดขึ้น และถ้าคืนนั้นงานเลี้ยงที่บ้านเลิกช้า อาจจะมีใครได้รับ บาดเจ็บก็เป็นได้ อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดกวดขันจับกุมผู้ใช้อาวุธปืนเหล่านี้อย่างจริงจังด้วย

 
ด้าน พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นคืนฉลองปีใหม่ น่าเป็นฝีมือของวัยรุ่นคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้าแล้วหัวกระสุนตกลงมาใส่บ้านท่านองคมนตรี

ตนสั่งการให้กองพิสูจน์หลักฐานเก็บรายละเอียดในที่เกิดเหตุ และให้ฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน ออกหาข่าวในละแวกใกล้เคียงว่า มีที่ใดจัดงานเลี้ยงและยิงปืน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหายิงปืนในที่สาธารณะ และทำให้เสียทรัพย์ ขอเตือนว่าความแรงของกระสุนปืนระหว่างที่ตกลงมามีอานุภาพเท่ากับตอนที่ยิงออกไปจากปลายกระบอกปืน หากไปถูกผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจะต้องถูกดำเนินคดีข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือถึงแก่ความตาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์