ม.4 ซดยาพิษฆ่าตัวประชดความจน

สลดนักเรียน ม.4 โรงเรียนดังเมืองกาญจน์คิดสั้น ซดยาพิษประชดชะตาชีวิต

เหตุพ่อป่วยเป็นอัมพาตนอนพะงาบ แม่ต้องหาเงินลำพัง เหนื่อยสายตัวแทบขาด คิดมากจนเครียด เรียนไม่ทันเพื่อน เลือกทางผิดซดยาพิษหนีปัญหา ทิ้ง จ.ม.ลาตาย ขอโทษแม่ อ้างสงสารไม่อยากเห็นแม่เหนื่อย อยากหยุดเรียนออกมาช่วยทำงาน ด้านแม่หนุ่มน้อยใจสลาย น้ำตาไหลนองแทบขาดใจ เผยเหนื่อยแค่ไหนก็ยอมทำเพื่อลูก วอนให้เป็นกรณีตัวอย่าง จี้รัฐช่วยเหลือคนจน
 
หนุ่ม ม.4 คิดสั้นซดยาพิษประชดโชคชะตาดับอนาถครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 20 พ.ค.

พ.ต.ท.ถวิล ระเบียบแหวน สวส.สภ.สำรอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนกินยาตาย ที่บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ 8 ต.พังตรุ จึงรีบไปสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ท่าม่วง ที่เกิดเหตุ ภายในห้องนอนพบร่างของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายณัฐวุฒิ หรือป๋อง ฉุยเนย อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รร.ท่ามะกาวิทยาคม อ.ท่ามะกา นอนหงายสวมกางเกงชั้นในสีน้ำตาลเพียงตัวเดียว สภาพศพน้ำลายฟูมปาก ที่ข้างตัวของผู้ตายพบขวดยาฆ่าหญ้าในนาข้าว ยี่ห้อสตินเล่อร์ 1 ขวดซึ่งมีน้ำยาเหลือเพียงครึ่งขวดวางอยู่ และที่หัวเตียงนอนพบจดหมายลาตายทิ้งไว้ 1 ฉบับ ตรวจสอบภายในห้องนอนและตามร่างกายของ ผู้ตายไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย และภายในห้องนอนไม่พบร่องรอยการถูกรื้อค้น   จึงมอบศพนำส่ง รพ.ท่าม่วง ทำการชันสูตร พลิกศพ 
 
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเนื้อความในจดหมายลาตาย ที่นายณัฐวุฒิเขียนถึงแม่

พบว่าเป็นการกล่าวตัดพ้อในโชคชะตา และขอโทษแม่ ระบุว่าสาเหตุที่ต้องทำอย่างนี้ เพราะหลังจากที่ตัวเองสอบเข้า รร.ใหม่ เรียนไปก็ไม่รู้เรื่องจนเกิดอาการเครียดไม่สามารถเรียนทันเพื่อนได้ เนื่องจากสงสารเห็นพ่อซึ่งล้มป่วยเป็นอัมพาตนอนอยู่กับบ้านมานานถึง 4 ปี ขณะที่แม่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อส่งเสียให้ตัวเองเรียนต่อที่ รร.ท่ามะกาวิทยาคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
 
ด้านนางล้วน ฉุยเนย อายุ 47 ปี แม่ของผู้ตายร่ำไห้ปิ่มขาดใจ กล่าวทั้งน้ำตาว่า

ก่อนหน้าที่นายณัฐวุฒิ บุตรชายจะกินยาตาย 2 วัน ลูกชายมาบ่นให้ฟังว่าเบื่อหน่ายที่เรียนไม่ทันเพื่อน ไม่อยากเรียนแล้วอยากออกมาช่วยงานแม่ เพราะเห็นแม่เหนื่อยมากทำงานคนเดียวหาเลี้ยงครอบครัว รวมทั้งต้องดูแลนายสุชิน ฉุยเนย อายุ 51 ปี บิดาที่นอนป่วยเป็นอัมพาต แถม ต้องหาเงินส่งเสียให้ตัวเองเรียนอีก ซึ่งตนได้ให้กำลังใจลูก บอกว่าไม่เป็นไร หากเรียนไม่ไหวจริง ๆ ก็ให้หยุดพักไปปีหนึ่งก็ได้ ส่วนเรื่องการเล่าเรียนไม่ต้องเป็นห่วงเพราะตนเองยอมเหน็ดเหนื่อยเพราะอยากเห็นลูกมีอนาคต ไม่คาดคิดว่าลูกชายจะมาคิดสั้นก่อเหตุดังกล่าว
 
“เช้าวันนี้ ป้าไปปลุกให้ลูกชายตื่นนอนเพื่ออาบน้ำไปโรงเรียน เคาะเท่าไหร่ก็ไม่มีเสียงขานรับจึงได้เปิดประตูเข้าไปและพบว่าลูกชายกินยาตายเสียแล้ว ส่วนสาเหตุที่ลูกกินยาตายในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากอาการเครียดและคิดมาก เพราะเป็นช่วงเปิดเทอม ต้องจ่ายค่าหนังสือ ค่าชุดนักเรียน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ รวมแล้วเกือบ 6 พันบาท เลยทำให้ลูกชายเกิดอาการเครียดมากขึ้น แต่ไม่คิดเลยว่าลูกชายจะมาคิดสั้นแบบนี้ แม้ค่าเสื้อผ้า ค่าหนังสือจะแพงอย่างไร แม่กับพ่อก็ต้องหามาให้ลูกเรียนจนได้เพื่ออนาคตของลูก อยากขอฝากไปถึงหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบดูแลในเรื่องนี้ให้หันมาสนใจลูกหลานของคนจน ๆ แต่ไม่มีเงินเรียนหนังสือ ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผู้ปกครองคนอื่น ๆ ขึ้นมาอีก” หัวอกแม่รายนี้ กล่าวด้วยใจสลาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์