ดร.ไฟช็อตตาย เมียท้อง 3 เดือน

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. เจ้าหน้าที่จากกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง และเจ้าหน้าที่จากการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.)

เดินทางไปที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาข้างกองพันทหารราบที่ 1 ร.อ.ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เพื่อตรวจตู้เติมลมอัตโนมัติซึ่งเกิดเหตุไฟฟ้ารั่ว ทำให้ ดร.รพีพงศ์ สุวรรณวรางกูร อายุ 31 ปี อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เสียชีวิต โดยใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนายธานินทร์ มุสิกวัตร เจ้าหน้าที่บริหารงานช่าง 7 กรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า ตู้เติมลมล้มลงเนื่องจากลมกระโชกในช่วงฝนตกหนัก ทำให้ไฟรั่วบริเวณพื้นที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำ เป็นช่วงเดียวกับที่ผู้ตายเดินกลับมาที่รถเหยียบไปบนตู้เติมลมที่เป็นอะลูมิเนียมจนลื่นล้ม ส่งผลให้ระบบไฟที่รั่วไหลครบวงจรจนผู้ตายเสียชีวิต


ด้านนายวิทยา หวังจิตรารักษ์ ผู้ช่วย กก.ผจก.ใหญ่ การตลาดขายปลีก หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ปตท.ไม่ได้นิ่งนอนใจ

และจะดำเนินการตรวจสอบในสถานีบริการอื่นๆอย่างเข้มงวดต่อไป เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก สำหรับกรณีของนายรพีพงศ์ ปตท.ขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียของครอบครัว และยืนยันว่าจะดูแลรับผิดชอบอย่างดีที่สุด 


วันเดียวกัน ที่สถาบันนิติเวชฯ โรงพยาบาลตำรวจ ดร.ธาริณี นามพิชญ์ อายุ 31 ปี อาจารย์คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภรรยาผู้ตาย

เดินทางมารับศพ โดย ดร.ธาริณีกล่าวด้วยน้ำตาว่า เพิ่งแต่งงานกับ ดร.รพีพงศ์ เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแล้ว ตอนนี้ทำอะไรไม่ถูก ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาแล้ว ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ ลูกในท้อง 3 เดือนต้องมาขาดพ่อ คงเป็นเวรเป็นกรรมที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับครอบครัวเรา อย่างไรก็ตาม จะนำศพสามีไปตั้งสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 7 วัดเสมียนนารี หลังจากเสร็จพิธีงานศพ จะปรึกษาภายในครอบครัวถึงเรื่องการฟ้องร้องดำเนินคดี เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์