ไล่ครูโหด เฆี่ยนนร.ก้นแตก

ตะเพิดครูจอมโหดโรงเรียนชื่อดังเมืองโคราชสวมบทโหดใช้หวายเรียงคิวลงโทษตีลูกศิษ์จนก้นแตกเป็นร้อยไหม้ไปตาม ๆ กัน

สาเหตุทำความสะอาดหอพักไม่ถูกใจ ด้านผู้ปกครองเห็นคลิปฉาว ที่บันทึกภาพขณะลงมืออย่างโหดร้ายถึงกับทนไม่ไหว โร่เข้าแจ้งความเอาผิดให้ถึงที่สุด ขณะที่ ตร.จ่อเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเอาผิดซ้ำอีก
   
เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนมารีย์วิทยา ตั้งอยู่เลขที่ 386 ถนนมุขมนตรี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

มีนักเรียนพักในหอพักของโรงเรียน ถูกครูดูแลหอพักลงโทษด้วยการใช้หวายตีอย่างรุนแรง เพียงเพราะทำเวรความสะอาดไม่เรียบร้อย และได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. จำนงค์ สายป้อง พนักงานสอบสวน (สบ 3) สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมกับนำคลิปวิดีโอ ที่บันทึกภาพครูโหดลงโทษนักเรียนอย่างโหดร้ายไปมอบไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว
   
โดยนายเล็ก (นามสมมุติ) หนึ่งในเด็กนักเรียนที่ถูกครูลงโทษอย่างโหดร้าย กล่าวว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา

นายสมชาย (ขอสงวนนามสกุล) ครูผู้ดูแลหอพักได้ตรวจดูความสะอาดเรียบร้อยภายในหอพัก และเห็นว่า หอพักของนักเรียนชั้น ม.ปลาย ที่มีนักเรียนพักอยู่กว่า 40 คน ทำความสะอาดไม่เรียบร้อย จึงเรียกนักเรียนไปทำโทษ แต่นักเรียนยืนยันว่า ได้ทำความสะอาดไปแล้ว แต่ครูคนดังกล่าวยังคงยืนกราน เรียกนักเรียนทั้งหมดกว่า 40 คนไปทำโทษ ยกเว้นเพียงนักเรียนคนที่ไม่สบาย 1 คน และคนทำเวรจราจรอีก 1 คน ที่ไม่ต้องถูกลงโทษ

นายเล็ก กล่าวต่อว่า โดยนักเรียนส่วนใหญ่ถูกลงโทษคนละกระทง ถูกตีคนละ 3 ครั้ง

แต่มีบางคนโดนหลายกระทง และต้องถูกลงโทษถึง 12 ครั้ง โดยมีครูร่วมลงโทษด้วยกัน 3 คน แต่คนที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี เป็นครูคนที่ลงโทษเฆี่ยนตีแรงเกินกว่าจะเรียกว่าการลงโทษ เพราะเป็นลักษณะการตีเหมือนกับโกรธแค้น จึงปรึกษาผู้ปกครองเข้าแจ้งความดำเนินคดี ส่วนครูอีก 2 คนลงโทษนักเรียนตามปกติ จึงไม่ติดใจเอาความอะไร
   
ด้าน นายใหญ่ (นามสมมุติ) บิดานายเล็ก กล่าวว่า ในตอนแรกลูกชายโทรศัพท์ไปบอกว่าถูกลงโทษ จึงถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

และเห็นว่าเป็นเรื่องปกติที่นักเรียนทำผิด ก็ต้องถูกลงโทษ แต่เมื่อได้เห็นคลิปภาพวิดีโอ บาดแผลที่หลังกับก้นของลูกชาย และของเด็กคนอื่น ๆ ที่ถูกลงโทษจนเป็นรอยไหม้ จึงตกใจเป็นอย่างมาก เพราะในคลิปนั้นเป็นการตีลงโทษ ที่เห็นว่าเป็นการกระทำรุนแรงมากกว่าการลงโทษธรรมดา จึงปรึกษากับผู้ปกครองคนอื่น และตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
   
ขณะที่ พ.ต.ท.จำนงค์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าของคดี เปิดเผยว่า

จากการสอบสวนผู้เสียหายเบื้องต้นแล้ว ได้ส่งเด็กนักเรียนไปให้แพทย์ ตรวจร่างกาย ที่ รพ.มหาราชนครราช สีมา และจะต้องสอบปากคำเด็กต่อหน้าอัยการ และนักจิตวิทยาอีกครั้ง พร้อมทั้งจะเชิญตัวครูสมชาย ที่ถูกกล่าวหามาให้ปากคำพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหากับครูคน ดังกล่าว ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับบาดเจ็บ แต่หากไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ก็จะออกหมายเรียกตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
   
สำหรับโรงเรียนมารีย์วิทยา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอนตั้งแต่ระดับก่อนประถมศึกษา จนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียง และเป็นที่นิยมของผู้ปกครองใน จ.นครราชสีมาและอีกหลายจังหวัดในภาคอีสาน ที่ส่งบุตรหลานมาเรียนเป็นจำนวนมาก และปัจจุบัน มีนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลศึกษาถึง ม. 6 จำนวน 6,085 คน มีครูทั้งหมด 249 คน โดยมีบาทหลวงสุรินทร์ ประสมผล ดำรงตำแหน่งผู้รับใบอนุญาต และผู้จัดการ และ ดร.วิภาดา สัณฐิติ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน แต่หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อกับ ผอ.โรงเรียน เพื่อให้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้
   
โดยมีนางนงคราญ ประทุมตรี หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป ออกมาชี้แจงแทนว่า ได้มีการพูดคุยกับผู้ปกครองไปบ้างแล้ว

และในส่วนของการลงโทษครูนั้น ได้สั่งให้ครูสมชายหยุดทำงานแล้ว แต่ทางผู้ปกครองอาจจะยังไม่ทราบเรื่อง จึงไม่พอใจ จนกระทั่งในช่วงบ่ายวันที่ 28 ส.ค. ได้แจ้งให้ครูสมชายทราบว่า ถูกไล่ออกแล้ว เพราะผู้บริหารได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก พร้อมแต่งตั้งนายธีระชัย งามทรัพย์ทวีคูณ ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป เข้าไปดูแลหอพักแทนเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของการดำเนินคดีกับนายสมชาย คงเป็นเรื่องของตำรวจ ที่จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
   
ด้านนายธีระชัย ครูผู้ดูแลหอพักคนใหม่ กล่าวว่า ทุกคนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันกับพ่อแม่ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนทุกคนว่า จะไม่มีเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน จึงขอให้ผู้ปกครองทุกคนสบายใจได้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์