ติดกับดักบึ้ม!

โจรใต้วางกับดักฝังบึ้มกลางถนนใน อ.ยะหา จ.ยะลา หวังสังหารหมู่ชุดลาดตระเวน ได้จังหวะกดระเบิดตูมสนั่น ก่อนยิงถล่มซ้ำ ผลทหารเจ็บ 7 นาย รถพังยับ พบหลุมยักษ์จากแรงระเบิด


วันนี้ (21 ก.ย.) เวลา 08.00 น.  ร.ต.ท.กิตติ  มั่นคง พงส.เวรฯ ได้เดินทางพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิรัฐ  สังข์ขาว ผกก.สภ.อ.ยะหา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร ฉก.13 และ ตำรวจกองวิทยาการเขต 45 ยะลา เพื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด และ ซุ่มยิง รถยนต์เจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ชป.ร้อย ร.1541 ฉก.13 อ.ยะหา ที่ประจำฐานปฏิบัติการอยู่ที่บ้านตันหยง  ขณะลาดตระเวนเส้นทางด้วยรถยนต์กระบะ บนถนนสายยะหา  กาบัง บริเวณปากทางบ้านบูเก๊ะฆลูโฆ หมู่ที่ 3 ต.กาตอง  อ.ยะหา จ.ยะลา   ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บรวม 7 นาย เมื่อกลางดึกของวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา


ที่เกิดเหตุบนถนนสายดังกล่าว สองข้างทางเป็นที่เปลี่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำเงินเข้ม แผ่นป้ายทะเบียน บ.3560 กระบี่


สภาพพังยับเยินไม่สามารถใช้งานได้ เศษชิ้นส่วนรถยนต์ และ คราบน้ำมันเต็มท้องถนน ห่างกันประมาณ 20  เมตร เจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดกว้าง 3  เมตร ลึก 2  เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่กองวิทยาการเข้าไปตรวจสอบ ในหลุมพบเศษเหล็กตัด จำนวนหนึ่ง และ ยังพบเศษสายไฟสีเขียวพร้อมหัวเสียบแบบตัวเมียสีชมพู จำนวน 1 ชิ้นตกอยู่ กระสอบปุ๋ย สีเขียว จำนวน 1 กระสอบ คนร้ายได้ลากสายไฟจากจุดระเบิดไปยังจุดที่กดระเบิด ประมาณ 100  เมตร  โดยใช้เสาไฟฟ้าข้างทางเป็นหลักเล็ง  เจ้าหน้ากองวิทยาการได้เก็บชิ้นส่วนระเบิดที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดนำไปตรวจสอบหาข้อมูลต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าว ลาดตระเวนเส้นทางด้วยรถยนต์

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้กดระเบิดซึ่งได้ดักไว้ที่ใต้ผิวถนนทำให้เกิดระเบิด และคนร้ายได้ใช้อาวุธสงครามยิงซ้ำ แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ ก่อนคนร้ายได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่  รพ.ศูนย์ยะลา ประกอบด้วย 1.ส.อ.กู้เกียรติ  ลูกเล็ก 2.ส.อ.สายันต์  สุวรรณโน 3.พลฯการุณ คงกำเนิด 4.พลฯอภิชาต  ปราปปราม (บาดเจ็บสาหัส) 5.พลฯอาคม  อายุยืน 6.พลฯ ศักดิ์นรินทร์  จันทร์สีนาด 7.พลฯไชยเชษฐ์  สมบูรณ์ ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บตามลำตัว


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ที่เริ่มทวีความรุ่นแรงมากขึ้น อย่างต่อเนื่อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์