ไล่ยิงกลางกรุง ล่าชีวิตทนาย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 ธ.ค. พ.ต.ท.พรชัย ขจรกลิ่น รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าสำนักงานกฎหมายและบัญชีสิทธินาวินทนายความ

เลขที่ 39/94 หมู่ 13 ซอยลาดพร้าววังหิน 52 แขวงและเขตลาดพร้าว จึงรุดไปสอบสวนพร้อม พ.ต.อ.บุญเพ็ญ มั่งคั่ง ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.ทวีป โพธิ์แก้ว รอง ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.ธรากร เลิศพรเจริญ สว.สส.สน. โชคชัย และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุน 9 มม. 2 ปลอก และเศษกระจกรถแตกเกลื่อนปะปนอยู่กับกองเลือด

ส่วนผู้บาดเจ็บมี 2 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลเปาโลสยาม โชคชัย 4 ทราบชื่อต่อมาคือนายบรรพต สมะพันธุ อายุ 45 ปี เจ้าของสำนักงานกฎหมายและบัญชีสิทธินาวินทนายความ อยู่บ้านเลขที่ 70/13 หมู่ 4 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. ถูกยิงเข้าที่หลัง 1 นัด กระสุนฝังใน อีกคนคือนายธัญย์ศรุต เกิดเจริญชยานนท์ อายุ 40 ปี คนขับรถของนายบรรพต อยู่บ้านเลขที่ 182 ซอยสุทธิพร แขวงและเขตดินแดง กทม. ถูกยิงเข้าที่หน้าอก 2 นัด กระสุนทะลุปอดเสียชีวิตลงระหว่างทาง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถเบนซ์ ซี 220 สีดำ ทะเบียน ฐว 3074 กรุงเทพมหานคร ของนายบรรพตจอดอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาล บริเวณทางเข้าห้องไอซียู ในสภาพกระจกข้างด้านคนขับแตกเสียหายไปทั้งบาน กระจกประตูหน้าด้านซ้ายถูกยิงทะลุเป็นรู 2 แห่ง กระจกประตูหลังด้านคนขับถูกยิงเป็นรู 1 แห่ง


พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส.บก.น.4 เปิดเผยหลังสอบปากคำพยานและคนเจ็บว่า ก่อนเกิดเหตุนายบรรพตจะไปเซาน่าที่เรือนพระยา ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

ขณะทั้งสองเข้าไปนั่งในรถด้านหน้าคู่กัน ได้มีคนร้าย 2 คน แต่งชุดดำสวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟ  สีแดง  จำทะเบียนไม่ได้ เข้ามาจอดประกบด้านข้างนายธัญย์ศรุต จากนั้น คนซ้อนท้ายชักปืนออกมากระหน่ำยิงติดต่อกัน 4-5 นัด กระสุนปืนถูกนายธัญย์ศรุตและนายบรรพตได้รับบาดเจ็บ ขณะที่นายบรรพตยังพอมีสติชักปืน 9 มม. ยิงสวนออกไป 2 นัด คาดว่ากระสุนน่าจะถูกคนร้าย ทั้งคู่จึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ ขณะนี้กำลังประสานไปตามโรงพยาบาลต่างๆเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายแล้ว หลังเกิดเหตุมีพลดีขับรถของนายบรรพตนำทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล 


ผกก.สส.บก.น.4 กล่าวต่อว่า สำหรับประเด็นของการตามล่าเอาชีวิต นายบรรพตยอมรับว่ามีปัญหาและมีคู่อริตามเล่นงานอยู่

และการยิงกันในครั้งนี้น่าจะเชื่อมโยงกับคดีที่คนร้ายบุกยิงทนายความอีกผู้หนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนของทนายบรรพตได้รับบาดเจ็บ เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา เหตุเกิดที่ร้านอาหารระเบียงไม้ ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งนายบรรพตก็อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย แต่ขณะเกิดเหตุนายบรรพตไปเข้าห้องน้ำ ขณะที่แนวทางการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทนายทั้ง 2 รับทำคดีเกี่ยวกับยาเสพติด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์