เพลิงไหม้กุฎิวอด

เพลิงเผากุฏิวอด-ตร.ชี้เหตุไฟฟ้าช็อต


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 2 ม.ค. ร.ต.ท.ภูวนารถ สุขรมย์ ร้อยเวร สภ.อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระที่วัดศรีสว่าง บ้านกลางจาน ต.โพนจาน อ.โพนสวรรค์ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ท.ศุภวุฒิ สังข์อ่อง ผบช.ภ.4 ซึ่งเดินทางมาตรวจราชการที่ จ.นครพนม พอดี และ พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ พงษ์สิมา ผบก.ภ.จว.นคร พนม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟจนสงบแล้ว แต่ไฟได้เผาผลาญกุฏิที่เกิดเหตุจนวอดทั้งหลัง โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 รายคือ พระสุวิชัย ซึ่งเป็นพระลูกวัด เนื่องจากถูกไฟลวกที่มือขณะช่วยดับไฟ

พระสุวิชัย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าช็อต


สอบสวนพระสุวิชัย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าช็อตที่มุมหลังคาซึ่งติดตั้งคัตเอาต์ไฟฟ้า จากนั้นเห็นแสงไฟแตกกระจาย พร้อมกับเกิดไฟลุกไหม้กุฏิอย่างรวดเร็ว บรรดาพระลูกวัดและชาวบ้านพยายามช่วยกันดับไฟอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้านทานเปลวไฟที่โหมไหม้อย่างรุนแรงไม่ไหว จนกุฏิถูกเผาวอดทั้งหลัง โชคดีที่กุฏิดังกล่าวไม่มีพระอยู่ เนื่องจากมีสภาพทรุดโทรมจึงใช้เป็นที่เก็บของใช้ต่าง ๆ

สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นกุฏิไม้เก่าแก่ที่สร้างมานานหลายสิบปีแล้ว ประกอบกับสายไฟมีสภาพเก่าจึงอาจเกิดช็อตขึ้นได้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะได้ตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง.

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์