เชิดชูพลทหารกล้าร้อง “นาย” สั่งทรมานสุนัข


เชิดชูพลทหารกล้าร้อง “นาย” สั่งทรมานสุนัข

"วอทดอกซ์ไทยแลนด์" เผยโฉม "น้องอั้ม" พลทหารผู้กล้าร้องเรียน "นาย" สั่งจับมัดสุนัขตากแดดนำไปทิ้งกองขยะใน จ.ลพบุรี ล่าสุดแจ้งข่าวดี ผบ.ทบ.แม่ทัพภาค 1 ผบ.พล.1 รอ. เมตตาย้ายเข้าสู่หน่วยงานต้นสังกัดใหม่ใน กทม. เพื่อความปลอดภัย แถมได้พบแม่ ย่า พี่ชายแล้ว

จากกรณีเพจ WATCHDOG THAILAND นำเสนอคลิปวิดีโอสุนัขนอนตากแดดถูกมัดปากมัดขา โดยระบุว่า


นายทหารโหดสั่งลูกน้องจับหมามัดมือมัดเท้าตากเเดดจนสิ้นแรงแล้วให้นำไปปล่อยทิ้งกองขยะเนื่องจากสุนัขวิ่งไล่กวดขณะออกกำลังกายนั้น


ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ม.ค. เพจ WATCHDOG THAILAND ระบุว่า

 พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล 1 รอ.วันนี้น้องอั้มต้องได้พบแม่แน่นอน คงเป็นเพราะคดีดังในที่สุด ก็สืบทราบกันจนได้ ว่า ใครคือพลทหารคนนั้น คนที่รักและเมตตาต่อสัตว์ด้อยโอกาส คนที่ทนไม่ได้ต่อการกระทำอันโหดเหี้ยมผู้เป็นนาย คนที่กล้าที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้และเรียกร้องความยุติธรรม ทุกก้าวที่กล้าหาญของพลทหารเล็กๆคนหนึ่งจะกลายเป็นความทรงจำของคนทั้งประเทศ น้องอั้ม พลทหารจักรพรรณ กลมแก้ว คือพลทหารผู้กล้าคนนั้น หลังส่งเรื่องร้องเรียนมาที่ WDT น้องอั้มก็ถูกขุดคุ้ยสืบสาวจนถูกยึดโทรศัพท์ ถูกลงโทษร่วมกับพลทหารทั้งหมดอย่างโหดสุดจากวินัยทหาร ล่าสุด น้องอั้มบอกไว้ว่า ถ้าน้องอั้มเงียบไป หมายความว่า ถูกขังแล้วขอฝากแม่และครอบครัวด้ว วันนี้ คุณนวล อาสาประชาชน WDT ไปรับแม่ ที่เดินทางมาถึงหน้าค่ายด้วยความหวังว่าจะได้พบลูกชาย ลูกชายคนเก่งที่เป็นอดีตนักร้องประกวดไมค์ทองคำ เป็นนักแสดงประกอบหาเงินดูแลครอบครั WDT วิงวอน สังคมคนรักสัตว์ ช่วยกันดูแลโอบอุ้ม เป็นกำลังใจให้น้องอั้มและแม่ ต่อสู้กับการใช้อำนาจอันมิชอบด้วยกฏหมายด้วยเถิด ความหวังสุดท้ายคือ ความยุติธรรมจากผู้บังคับบัญชาสูงสุด WDT ประสานส่งข้อมูลการกระทำผิด และความอยุติธรรมที่น้องอั้มได้รับ ต่อ พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล 1 รอ. ผู้บังคับบัญชาสูงสุด

ประกาศรับดูแลเรื่องราวและพร้อมให้ความยุติธรรมแน่นอน ติดตามครับ หลายชีวิตในค่ายที่ถูกคนใจโหดทำร้าย รอดมาให้เราได้ช่วยเหลือชื่นชม ก็เพราะความองอาจของน้องอั้ม พลทหารผู้กล้ารั้วของชาติคนนี้

เชิดชูพลทหารกล้าร้อง “นาย” สั่งทรมานสุนัข


ต่อมา เพจ WATCHDOG THAILAND ระบุว่า เพราะฟ้ามีตา ความยุติธรรมจึงบังเกิด WDT ขอขอบคุณธรรมาภิบาลของทหารหาญ ที่ปกป้องคุ้มครองและให้ความเป็นธรรม ต่อกรณีพลฯทหารร้องเรียนข้อสงสัยว่าจะการกระทำผิดกฎหมายทารุณกรรมสัตว์ของผู้บังคับบัญชา

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 มอบหมาย พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล.1 รอ. ประสานการดำเนินทางคดีความกับ WATCHDOG THAILAND โดยมี ร.อ.มหิบดี สงวนแสง เป็นนายทหารพระธรรมนูญ ดูแลในเรื่องของกฏหมายและประสานงานร่วมกันภายใต้การดูแลของ พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกตุโกมล ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี

5 ม.ค. 2562 WDT ได้รับการติดต่อ และรับทราบเรื่องน่ายินดี ด้วยความขอบพระคุณอย่างสูง ต่อความกรุณาและความยุติธรรมของ ผบ.ทบ.แม่ทัพภาค 1 และ ผบ.พล.1 รอ. ในการย้ายทหารคนกล้า น้องอั้ม พลทหารจักรพรรณ แก้วกลัด เข้าสู่หน่วยงานต้นสังกัดใหม่ใน กทม. อันเป็นกฏระเบียบของทหารอยู่แล้ว ในการที่จะคุ้มครองคู่กรณีที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการสืบสวน สอบสวน ข้อมูลการกระทำผิด ตามกฏและวินัยทหาร 

เชิดชูพลทหารกล้าร้อง “นาย” สั่งทรมานสุนัข

วันนี้ น้องอั้มจึงได้พบแม่ ย่า และพี่ชาย ที่เดินทางมาเยี่ยมด้วยความห่วงใย ครอบครัวกอดกันด้วยความอบอุ่น ภายในสถานที่พบญาติในค่าย รอ.31 ลพบุรี น้ำตาของแม่หลั่งรินด้วยความซาบซึ้งใจ เมื่อพบและเห็นด้วยตาตนเองว่าน้องอั้มปลอดภัย ภายใต้การคุ้มครองของผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

โดยหลังจากผ่านกระบวนการสืบสวน สอบสวน และรวบรวมหลักฐานและสอบพยาน ตามรายชื่อผู้เกี่ยวข้องที่ WDT ส่งมอบให้เรียบร้อยแล้ว หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะมีการพิจารณาโทษตามกฎระเบียบวินัยของทหาร และส่งมอบตัวผู้กระทำผิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมายไปได้ ใครทำผิด ก็ต้องรับโทษ เพราะทารุณกรรมสัตว์ เป็นอาญาแผ่นดิน ดังที่ WDT เคยสัญญาไว้กับประชาชน ติดตามผลการดำเนินคดีต่อไป อย่ากระพริบตาและอย่าลืมเลือนกันไปนะครับ

ขอบคุณ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. พลโท ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี กองพลที่ 1 รักษาพระองค์(พล.1 รอ.) นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผวจ.ลพบุรี นายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผบก.ภ.จว.ลพบุรี นายชัยวัฒน์ โยธคล ผอ.ศูนย์สารสนเทศและรองโฆษกกรมปศุสัตว์ กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์ พ.ต.อ. ศักดิ์ชัย เกตุโกมล ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี พ.ต.ท. บันเทิง กลมแก้ว รองผกก.สส.สภ.เมือง ลพบุรี พ.ต.ท. อุทัย ขันทอง รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมือง ลพบุรี ร.อ.มหิบดี สงวนแสง นายทหารพระธรรมนูญ ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรมอาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand

เชิดชูพลทหารกล้าร้อง “นาย” สั่งทรมานสุนัข


เชิดชูพลทหารกล้าร้อง “นาย” สั่งทรมานสุนัข


เชิดชูพลทหารกล้าร้อง “นาย” สั่งทรมานสุนัข

Cr:::วอทช์ด็อกไทยแลนด์

เชิดชูพลทหารกล้าร้อง “นาย” สั่งทรมานสุนัข

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : นา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.26.15.78

125.26.15.78,,node-30u.pool-125-26.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย


[ วันอาทิตย์ ที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 12:16 น. ]
คุณ : ิb
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.63.135

125.25.63.135,,node-cjr.pool-125-25.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
หล่อเลย


[ วันอาทิตย์ ที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 12:59 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์