เปิดคำขอโทษ ของ MyMateNate ก่อนโดน ตม.บุกรวบตัว

เปิดคำขอโทษ ของ MyMateNate ก่อนโดน ตม.บุกรวบตัว


วันนี้ (17 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนาธาน บาร์ทลิ่ง ยูทูปเบอร์เจ้าของแชลแนล มายเมตเนท เดินทางเข้าพบ นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (กลุ่มธุรกิจการเดินรถ) เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่มีการนำเหรียญมาวางบนรางและรอให้ขบวนรถไฟวิ่งมาทับ โดยอ้างว่าเป็นการทดสอบความแข็งแรงของเหรียญแต่ละชนิด

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ กล่าวว่า หลังจากที่ผู้บัญชาการตำรวจรถไฟ ทราบจุดเกิดเหตุ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นแจ้งข้อหาบุกรุกพื้นที่รถไฟตาม พ.ร.บ.พระราชบัญญัติจัดวางการรถไฟและทางหลวง พ.ศ.2464 ส่วนจะมีความผิดในมาตรา 230 ตามประมวลกฎหมายอาญา หรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน สำหรับการชดใช้ค่าเสียหายในทางแพ่ง นอกจากนายนาธานแล้ว ผู้ที่มีภาพปรากฎอยู่ในคลิป รวมถึงนิติบุคคล บริษัท My Mate Nate Studio จำกัด ต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ทางการรถไฟ กำลังเร่งรัดสำรวจค่าเสียหายทั้งหมด

ด้านนายนาธาน บาร์ทลิ่ง ยูทูปเบอร์ชื่อดัง กล่าวขอโทษการรถไฟฯ ที่บุกรุกเข้าไปในพื้นที่โดยไม่ขออนุญาต รวมถึงทำให้การรถไฟเสื่อมเสียชื่อเสียง และหลังจากนี้ตนจะขอแก้ไขด้วยการสร้างคลิปขึ้นมาโปรโมทการท่องเที่ยวของการรถไฟฯและประเทศไทยเพื่อแสดงความรับผิดชอบและแก้ไขสิ่งที่ตนทำผิด พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้ทำคลิปขึ้นมาเพื่อสร้างกระแสให้ตัวเอง

ส่วนการอยู่เมืองไทย นาธาน บาร์ทลิ่ง ยืนยันว่าตนเองอยู่อย่างถูกกฎหมายมีวีซ่า Non-B และทำงานในบริษัท My Mate Nate Studio จำกัด จ่ายเงินภาษีให้ประเทศถูกต้องตามกฎหมาย และกำลังจะได้รับ Work Permit หรือใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย

หลังจากที่ เนท บาร์ทลิ่ง แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเสร็จสิ้นแล้ว ก่อนจะขึ้นรถนายเนทได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้ามารวบตัวเพื่อขอตรวจสอบเอกสาร และต้องกลับเข้ามาชี้แจงกรณีการอยู่ทำงานในเมืองไทยต่อเจ้าหน้าที่ ตม. อีกครั้ง ก่อนที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะนำตัวนายเนท บาร์ทลิ่ง ไปชี้แจงต่อที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

CR:::pptvhd36.com


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ตม.ยืนยัน เนท มายเมทเนท มีวีซ่าประกอบธุรกิจอย่างถูกกฏหมาย
  2. รอยเหรียญที่รางรถไฟหลักฐานคาตาเอาผิด “เพจมายเมตเนท”
  3. บานปลาย!! ตม.บุกขอตรวจวีซ่า My Mate Nate . สรุปมีความผิดอาญาแผ่นดิน!!
  4. ดิ้นไม่หลุด!! รฟท.เจอรอยเหรียญถูกทับบนรางรถไฟเสียหาย จ่อดำเนินคดีอาญา เนท!!
  5. โซเชี่ยลจีนเดือด! แฉพฤติกรรมเก่า “เนท” -ชี้คนไทยใจดีเกินไปแล้ว
  6. แฉ!! แหล่งข่าวชี้ชัด My Mate Nate ไม่มีวีซ่าทำงาน เร่งตม.ช่วยตรวจสอบ
  7. เปิดวาร์ป สาวไทยแฟน My Mate Nate ฝรั่งเกรียน และกำลังจะแต่งงานกัน
  8. ไม่อันตราย! My Mate Nate ออกมาชี้แจง ค้นคว้าข้อมูลมาแล้ว! อ้างเหรียญแบนรถไฟไม่ตกราง!
  9. ฉาวอีก!! เพจดังเตือน มายเมทเนท หลังก่อเรื่องที่อาจทำให้รถไฟตกรางได้!!(คลิป)

  10. >> ดูทั้งหมด :My Mate Nate


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์