เพลิงไหม้วัดทุ่งล้อมวอด เสียหายกว่า 7 ล้าน

เพลิงไหม้วัดทุ่งล้อมวอด เสียหายกว่า 7 ล้าน

เมื่อเวลา 22.45 น.วันที่ 28 ก.ย. สภ.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้วัดทุ่งล้อม หมู่ 6 ต.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ จึงเดินทาไปสอบสวนในที่เกิดเหตุ ซึ่งจุดต้นเพลิงลุกไหม้เป็นอุโบสถ ก่อด้วยปูน ด้านบนเป็นไม้ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจากด้านบน "

หลังเพลิงลุกไหม้ได้มีรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านถิ่น อบต.ร่องฟอง เทศบาลเมืองแพร่ เทศบาลตำบลบ้านเวียง อบต.เหมืองหม้อ เทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง รวม 8 คันได้ระดมฉีดน้ำเข้าไปในอุโบสถวัดทุ่งล้อมใช้เวลา 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้"

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน พระอธิการเกียรติขจร อินทรปัญโญ เจ้าอาวาส กล่าวว่า วัดมีพระจำพรรษา 2 รูป ขณะเกิดเหตุชาวบ้านได้มาเรียกให้ตื่นว่าเห็นเพลิงลุกไหม้ที่อุโบสถ จึงเชื่อว่าน่าจะมาจาก เมื่อปีที่ผ่านมาได้เกิดวาตภัยขึ้นที่วัดพายุพัดบริเวณหลังคาอุโบสถได้รับความเสียหาย จึงมีการซ่อมแซมสายไฟที่อยู่บริเวณหลังคาที่เป็นไม้แต่ยังไม่แล้วเสร็จเพราะยังไม่ได้ใส่ท่อเอสล่อนครอบสายไฟไว้ และคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นได้จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ส่วนค่าเสียหายประมาณ 7 ล้านบาท และเบื้องต้นสันนิษฐานเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร"

ขณะที่นายสิทธิชัย ชัยสุรัตน์ นายก อบต. กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ได้ประสานกับ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ หมู่ 2 หมู่ 6 และหมู่ 9 ที่ชาวบ้านในพื้นที่เป็นศรัทธาของวัด ได้จัดเต็นท์มาตั้งและจัด อปพร.มาอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจและบริจาคปัจจัยต่างๆให้กับวัด ส่วนวัดนี้สร้างมา 40 ปี ในอดีตเป็นวัดของเจ้าคณะตำบลห้วยม้าที่มีผู้ศรัทธาจำนวนมาก ส่วนสาเหตุนั้นคงต้องรอให้พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์