ดีเอสไอ เตรียมสอบบิ๊กแลนด์แอนด์เฮ้าส์

ดีเอสไอ เตรียมสอบบิ๊กแลนด์แอนด์เฮ้าส์

เอสไอเตรียมสอบ เจ้าของแลนด์แอนด์เฮ้าส์ กรณีซื้อที่ดินรอบวัดพระธรรมกาย บริเวณอาคารบุญรักษา โยงฟอกเงิน คดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นหรือไม่

มีข้อมูลจาก ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนคดีฟอกเงินจากการยักยอกทรัพย์และฉ้อโกงประชาชน จากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ว่า ก่อนหน้านี้ได้สรุปสำนวนสั่งฟ้องนายศุภชัย ศรีศุภอักษร กรณีนำเงินสหกรณ์ไปซื้อที่ดินในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แล้วนำไปใส่ไว้ในชื่อตัวเอง กระทั่งนายศุภชัยถูกดำเนินคดีจึงได้ขายที่ดินจำนวน 8 แปลงให้ น.ส.อลิสา อัศวโภคิน บุตรสาวนายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และขายให้นางวรรณา จิรกิติ อีก 1 แปลง รวมเป็นเงิน 298 ล้านบาท แต่กลับไม่นำเงินส่งคืนให้สหกรณ์ฯ คดีนี้ น.ส.อลิสา ผู้ซื้อชี้แจงว่า มีการซื้อขายจริง จึงสั่งฟ้องเฉพาะนายศุภชัยกับพวก

ที่ดินทั้ง 8 แปลง ปัจจุบันเป็นสถานที่ตั้งอาคารบุญรักษา ซึ่งสอดคล้องกับความเห็นในชั้นอัยการที่สั่งให้ดีเอสไอสอบสวนเพิ่มไปถึงผู้บริจาคเงินให้กับวัดเพื่อนำมาซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวมาสร้างโรงพยาบาลสำหรับพระสงฆ์ ดังนั้นจึงให้ตรวจสอบการเข้าไปรับซื้อที่ดินของนายอนันต์ จากลูกข่ายที่รับฟอกเงินจากนายศุภชัย

สำหรับ น.ส.อลิสา นอกจากจะต้องถูกเรียกเข้าให้ปากคำในคดีฟอกเงินแล้วยังต้องถูกออกหนังสือเรียกเข้ารายงานตัวตามคำสั่งมาตรา 44 กรณีให้พระสงฆ์และประชาชนเข้าไปใช้พื้นที่อาคารบุญรักษาต่อต้านการตรวจค้น ทั้งนี้ที่ดินจำนวน 8 แปลงดังกล่าว ก่อนหน้านี้ถูกชุดเฉพาะกิจของ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่อายัดไว้เมื่อปี 2558

ขอบคุณ ::nationtv.tv/main/content/crime/378538937/


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์