บุก สยามพารากอน ฉกเพชร 5 ล้าน

บุก  สยามพารากอน  ฉกเพชร 5 ล้าน


แก๊งแขกขาวทำทีดูสินค้า พนักงานเผลอเปิดตู้ล้วงเผ่น


แก๊งแขกขาวอาละวาดอีก คราวนี้เป็นร้านขายเครื่องเพชรหรูหราราคาแพงระยับภายในศูนย์การค้าหรู สยามพารากอน แขกขาวแต่งกายภูมิฐาน 4-5 คน แยกย้ายกันเข้ามาเดินดูสินค้า 15 นาที ก็พากันเดินออกไป พนักงานจึงพบว่าสร้อยเพชรกลมบวกมาคลีน้ำหนัก 51 กะรัตมูลค่าถึง 5 ล้านบาท อันตรธานไปจากตู้ เมื่อเปิดทีวีวงจรปิดดู พบว่าหนึ่งในแขกขาวดังกล่าวแอบฉกเอาไป ซึ่งคาดว่าพนักงานอาจใส่กุญแจไม่แน่นก็เป็นได้

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 ก.พ. ร.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน ร้อยเวร สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งจาก นายณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์ อายุ 45 ปี เป็นเจ้าของบริษัท บลูริเวอร์ไดมอนด์ จำกัด จำหน่ายเครื่องเพชรหรูราคาแพง ตั้งอยู่ที่ชั้นเอ็ม ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน ถนนพระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน ว่าถูกแก๊งแขกขาวฉกสร้อยเพชร ราคา 5 ล้านบาทไป หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รอง ผบช.น. พ.ต.อ.วัลลภ ปทุมเมือง ผกก.พ.ต.ท. อาคม จันทนลาช รอง ผกก. (สส.) และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เพชรกลมบวกมาคลี น้ำหนักประมาณ 51 กะรัต มูลค่า 5 ล้านบาท


นายณรัณ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีแขกขาวเป็นชาย 4 หญิง 1 แต่งกายภูมิฐาน เดินเข้ามาชมเครื่องเพชร โดยต่างคนต่างแยกย้ายกันดู ทำให้พนักงานในร้านชาย 1 หญิง 2 คนต้องสลับกันเดินดูไปมา ประมาณ 15 นาที ทั้งหมดก็ทยอยกันออกจากร้านไป แต่พนักงานเกิด สงสัยจึงเดินไปดูที่ตู้ที่บรรจุสร้อยเพชร ที่ประกอบ ด้วยเพชรกลมบวกมาคลี น้ำหนักประมาณ 51 กะรัต มูลค่า 5 ล้านบาท ได้หายไปจากตู้ จึงรีบไปเปิดทีวีวงจรปิดดู ก็พบว่าหนึ่งในแขกขาวผู้ชาย ได้อาศัยจังหวะที่พนักงานเผลอ เปิดตู้แล้วล้วงเอาสร้อยเพชรดังกล่าวไป

สำหรับแก๊งแขกขาวดังกล่าว มีผู้พบเห็นว่าได้เข้ามาเดินดูสินค้าภายในศูนย์การค้าเป็นประจำทุกวันวันละหลาย ๆ รอบ โดยไม่คิดว่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายที่คอยหาโอกาสฉกเครื่องเพชรราคาแพงที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ ในกรุงเทพฯ ส่วนที่ดังกล่าวเพิ่งเปิดได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้นก็มาเกิดเหตุร้ายขึ้น

ต่อมาหลังตรวจที่เกิดเหตุแล้ว พล.ต.ต. เจตน์ พร้อมเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และนายตำรวจทั้งหมด ต่างเดินทางกลับจากร้านที่เกิดเหตุไปโดยไม่เปิดเผยอะไรทั้งสิ้น ต่างบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่ได้รับความร่วมมือจากเจ้าของร้านเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะพยายามสืบสวนหาร่องรอยร้ายจากทีวีวงจรปิดของห้างฯ ต่อไป และเมื่อได้ภาพหรือรูปพรรณของคนร้ายแล้ว ก็จะรีบประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อสกัดจับแก๊งคนร้าย กลุ่มนี้ต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์