′ลัมโบกินี่′36ล้านบาท ประมูลไม่ออก เหตุพวงมาลัยซ้าย

′ลัมโบกินี่′36ล้านบาท ประมูลไม่ออก เหตุพวงมาลัยซ้าย

′ลัมโบกินี่′36ล้านบาท ประมูลไม่ออก เหตุพวงมาลัยซ้าย′กรมศุลกากร′ฟัน607ล้านประมูลรถหรู

นายสมชัย  สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร  เปิดเผยผลการประมูลรถยนต์หรูของกลางประจำปี 2557 จำนวน 355 คัน  เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า มีรถที่ประมูลไปได้ทั้งหมด 237 คัน  ได้เงินจากการประมูล 607 บาท ตามเป้าที่วางไว้  และยังเหลือรถที่ประมูลไม่ได้อีก  118 คัน  ซึ่งจะเปิดประมูลอีกรอบในเดือนกันยายน นี้  คาดว่าจะได้เงินจากการประมูลรถ สร้างรายได้เข้ารัฐ ในปีนี้รวม 1,000  ล้านบาท

ส่วนรถยนต์ไฮไลท์ของการประมูลในครั้งนี้คือ  รถลัมโบกินี่ รุ่น อเวนทาดอร์ ราคาตลาด 36 ล้านบาท  ที่ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ 19.05 ล้านบาท

  แต่กรมศุลกากรกำหนดราคากลางไว้ที่ 25 ล้านบาท  ซึ่งไม่มีผู้ใดให้ราคาประมูลมาถึงราคานี้ ทำให้ไม่มีใครได้ไปเป็นเจ้าของ  ทั้งนี้ ผู้ร่วมประมูลติงว่าราคากลางสูงเกินไป อีกทั้งเป็นพวงมาลัยซ้าย ไม่เป็นที่นิยมในประเทศไทย ที่ขับรถพวงมาลัยขวา  

อย่างไรก็ตามนายสมชัย  ก็ยอมรับว่าการประมูลรถในปีนี้ มีรถเหลือค่อนข้างมากเพราะคนร่วมประมูลน้อยกว่าที่คาด น่าจะมีสาเหตุมาจาก  2 ส่วนคือ

ราคากลางที่กรมศุลกากรตั้งไว้อาจจะสูงเกินไป  และอีกสาเหตุคือกลัวสรรพากรมาตรวจภาษี กรณีครอบครองรถยนต์เกิน 3 ล้านบาท  ทำให้คนมีเงินส่วนหนึ่ง ไม่เข้าประมูลในรอบนี้  ซึ่งภาวะเศรษฐกิจมีผลน้อยกว่า 2 สาเหตุที่กล่าวมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์