ไอเดียบรรเจิด! พาณิชย์เล็งทำข้าวหอมมะลิไทยเป็นของชำร่วย

ไอเดียบรรเจิด! พาณิชย์เล็งทำข้าวหอมมะลิไทยเป็นของชำร่วย


นายยรรยง พวงราช รมช. พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์หารือร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทย (ททท.) ในการหารูปแบบแนวทางการทำข้าวหอมมะลิเป็นของที่ระลึกจำหน่ายตามสถานที่ท่อง เที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงสนามบิน เพื่อเป็นช่องทางในการระบายข้าวในสต็อกจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล และโปรโมทข้าวหอมมะลิให้เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยเหมือนกับโสมที่เป็น ลักษณ์ของประเทศเกาหลีและดอกกล้วยไม้ของประเทศเนเธอแลนด์
 

นอกจากนี้ยังมอบหมายให้กระทรวงไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออก แบบดีไซต์กล่องหรือถุงบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามตามแบบแฟชั่นต่างๆ เพื่อบรรจุข้าวสาร 1-2 กก. ต่อถุง ให้เหมาะต่อการซื้อเป็นของฝากและของชำร่วยของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะต่างชาติ ที่เข้ามาเที่ยวในไทยปีละหลายสิบล้านคน เบื้องต้นข้าวที่จะเป็นของที่ระลึกต้องมีเม็ดสวยงามและมีความหอมด้วย
 

นายยรรยง กล่าวว่า หากหน่วยที่เกี่ยวข้องสามารถร่วมกันคิดรูปแบบของที่ระลึกได้แล้ว  กระทรวงพาณิชย์จะเสนอให้ที่ประชุมครม. ขอความร่วมมือจากหน่วยงานราชการทุกกระทรวงใช้ข้าวหอมมะลิมอบให้เป็นของขวัญ และของที่ระลึกเป็นหลักแทนการใช้สินค้าประเภทอื่นๆ  เบื้องต้นจะมีการนำร่องจากหน่วยงานในกระทรวงพาณิชย์ก่อน จากนั้นก็จะมีการประสานขอความร่วมมือกับบริษัทเอกชนด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์