ไมเนอร์ฟู้ดพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของโลกเสมอ


ไมเนอร์ฟู้ดพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของโลกเสมอ

หากจะพูดถึงปัญหาหลักๆ ในปัจจุบันแห่งปี พ.ศ. 2562 นี้ สิ่งที่ทุกชนชั้นและทุกสาขาอาชีพจะต้องนึกถึงคือเรื่องของปากท้อง หรือว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันนั่นเอง จริงๆ ต้องยอมรับกว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอย จนกระทั้งถึงจุดที่เรียกได้ว่า ตกต่ำ นั้นเริ่มมาเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้แล้ว โดยชนวนหลักๆ ก็จะมาจากประเทศในแถบทวีปยุโรปและอเมริกา แล้วมีการล้มต่อเป็นโดมิโน จนถึงโซนเอเชีย เมื่อเศรษฐกิจตกต่ำลงเรื่อยๆ ผู้คนก็เริ่มจะสังเกตแล้วว่า อาชีพใดหรือธุรกิจไหนที่ยังคงทรงตัวอยู่ได้หรือแม้กระทั่งยังเติบโตและทำกำไรได้อยู่แบบสวนทางกับทิศทางของเศรษฐกิจโลก ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า ธุรกิจด้านอาหารก็ถือเป็นธุรกิจหนึ่งที่คนมากมายทั่วทุกมุมโลกหรือทุกประเทศนั้นเชื่อมั่นว่า ยังคงอยู่รอดได้ เนื่องด้วยคนเรายังต้องกินเพื่อยังชีพอยู่ ดังนั้นธุรกิจด้านอาหารจึงยังคงเป็นบ่อเงินบ่อทองให้นักลงทุนได้จับตามองอยู่ในปัจจุบัน เมื่อพูดถึงธุรกิจทางด้านอาหารแล้ว ต้องพูดถึงธุรกิจระดับโลกอย่าง เดอะไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอาหารในภูมิภาคเอเชีย 


     ประวัติ ไมเนอร์ ฟู้ดซึ่งตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1980 หากใครเคยได้รับฟังหรือได้ยินมาก่อน จะเห็นว่า ประวัติ ไมเนอร์ ฟู้ดนั้นน่าทึ่งเลยทีเดียว กล่าวคือจริงๆ แล้ว เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ปไม่ได้เริ่มต้นธุรกิจด้านอาหารมาก่อนเลย ย้อนไปเมื่อห้าสิบกว่าปีก่อนได้มีการก่อตั้งบริษัทโฆษณาและบริษัทรับทำความสะอาดสำนักงาน ซึ่งต่อมาเจ้าของบริษัทก็ได้มีการเล็งเห็นถึงความเติบโตของธุรกิจด้านอาหาร จนกระทั่งได้ขยายบริษัทและเปิดตัว เดอะไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ปขึ้นมา หลังเปิดตัว ธุรกิจไมเนอร์ฟู้ดรายได้และกำไรจากธุรกิจด้านนี้ก็ขยายตัวเร็วมาก เพราะลักษณะร้านอาหารที่เปิดตัวนั้นอยู่ในกระแส เป็นแนวร้านอาหารที่ ณ ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีให้ได้ใช้บริการมากนัก แล้วก็เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคที่เปิดตัวแรกๆ ร้านอาหารในเครือ ธุรกิจไมเนอร์ฟู้ดที่คนไทยน่าจะรู้จักและคุ้นเคยกันดีก็คือ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ไอศกรีมสเวนเซ่นส์ ร้านสเต็กซิซซ์เลอร์ ไอศกรีมแดรี่ ควีน เป็นต้น ซึ่งร้านอาหารเหล่านี้เป็นร้านที่คนไทยรู้จักและคุ้นเคยมาก เพราะมีสาขาอยู่ในห้างสรรพสินค้าทั่วกรุงเทพฯ และตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งมีรวมทั่วโลกแล้วมากกว่า 2,200 ร้านใน 27 ประเทศทั่วโลกเลยทีเดียว

ไมเนอร์ฟู้ดพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของโลกเสมอ

     สำหรับในประเทศไทยนั้น ธุรกิจไมเนอร์ฟู้ดเป็นที่น่าจับตาและน่าสนใจในการลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะราคาจับต้องได้ เข้าถึงทุกระดับชนชั้นอีกทั้งการทำการตลาดของตัวบริษัทเองก็มีอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทางบริษัทจึงมีร้านอาหารทั้งประเภทที่บริษัทเปิดสาขาเอง และก็ที่เป็น แฟรนไชส์ไมเนอร์ฟู้ด ในประเทศไทย ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนประเภท SME ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจและได้สัมผัสกับการทำงานที่เป็นระบบมาตรฐานระดับโลก การที่นักลงทุนจะซื้อ แฟรนไชส์ไมเนอร์ฟู้ดในประเทศไทย ควรจะต้องมีการศึกษาเรื่องของการตลาด ทำเลที่ตั้ง และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อที่จะได้ลงทุนแล้วได้การคืนทุนพร้อมทั้งกำไรจากการลงทุนอีกด้วย 

ไมเนอร์ฟู้ดพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของโลกเสมอ

     ข้อดีของการลงทุนธุรกิจด้านอาหารก็คือ โดยส่วนมากแล้ว การทำธุรกิจด้านอาหาร จะเป็นธุรกิจที่มีกำไรอยู่ในระดับสูง หากบริหารจัดการเป็น และมีการวางแผนที่ดีแล้ว สามารถเปิดสาขาอื่นๆ ถัดไปได้เลยทีเดียว สิ่งที่เป็นอุปสรรคของร้านอาหารส่วนมาก มักจะเป็นปัญหาในเรื่องของพนักงาน และก็วัตถุดิบในการประกอบอาหาร แต่การที่เจ้าของมีการซื้อแฟรนไชส์ เรื่องวัตถุดิบและสูตรอาหารก็จะไม่ได้เป็นปัญหาสักเท่าใดนัก ในส่วนของพนักงานก็สามารถเบาใจได้เพราะทางเจ้าของแฟรนไชส์จะมีการช่วยอบรมและสรรหาพนักงานให้แก่ร้านสาขาและร้านแฟรนไชส์ด้วย เรียกได้ว่า คุณภาพของพนักงานทั้ง 2 ประเภทจะเหมือนๆ กัน และระบบในการทำงานก็เหมือนกันอีกด้วย เดอะไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ป เป็นบริษัทใหญ่มีขนาดขององค์กรที่อยู่ในระดับต้นๆ ของประเทศ ดังนั้นสิ่งที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้คือเรื่องของการจัดสรรหาพนักงานให้องค์กร เพราะมีสาขาร้านอาหารที่มากมาย และแต่ละร้านก็ต้องใช้พนักงานที่ช่วยบริการลูกค้าตามแต่ขนาดของร้านอาหาร ดังนั้นจำนวนพนักงานทั้งหมดในเครือ น่าจะมากถึงหลักหมื่นคนเลยทีเดียว การสมัครงานไมเนอร์ สามารถสมัครได้ด้วยตัวเองผ่านทางอีเมล์ หรือว่าจะยื่นจดหมายสมัครงานที่สำนักงานใหญ่โดยตรงก็ได้ สิ่งที่ทำให้หลายๆ คนอยากร่วมงานกับ ธุรกิจไมเนอร์ฟู้ดก็คือในเรื่องของวิสัยทัศน์ของผู้นำของบริษัทและวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งเน้นหนักในเรื่องของคุณภาพความเป็นอยู่ของพนักงาน ความรู้ความสามารถและพยายามที่จะผลักดันให้พนักงานในองค์กรได้เติบโตก้าวหน้า มีการฝึกอบรม มีการทำงานเป็นทีมและพัฒนาศักยภาพของพนักงานให้เติบโตยิ่งๆขึ้นไป 

ไมเนอร์ฟู้ดพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของโลกเสมอ

      อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้พนักงานได้เติบโตในหน้าที่การงาน อาทิ หากมีตำแหน่งที่สูงกว่าและต้องการคน ทางบริษัทก็พิจารณาบุคลากรในองค์กรให้สมัครเพื่อชิงตำแหน่งด้วยเสมอๆ  ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้คนอยากที่จะ สมัครงานไมเนอร์เพราะหากเรารู้ว่าเราอยู่กับองค์กรที่มั่นคง มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานหากเราตั้งใจทำงาน เป็นใครก็คงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในองค์กร เพราะไม่ใช่ทุกองค์กรที่เปิดโอกาสให้พนักงานได้เติบโตและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง นี่จึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ เดอะไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ปเติบโตเรื่อยๆ เสมอมา

ไมเนอร์ฟู้ดพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของโลกเสมอ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์