โบรกฯเชื่อ คนยังไม่กล้าใช้บริการ “นกแอร์” แม้ปลดนักบินที่ประท้วง

โบรกฯเชื่อ คนยังไม่กล้าใช้บริการ “นกแอร์” แม้ปลดนักบินที่ประท้วง

โบรกฯเชื่อ คนยังไม่กล้าใช้บริการ “นกแอร์” แม้ปลดนักบินที่ประท้วง

ยังคงเป็นประเด็นร้อน กรณีสายการบินนกแอร์ที่ประสบปัญหานักบินประท้วง จนทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินและส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ล่าสุดสายการบินนกแอร์ได้ประกาศปลด-พักงานนักบิน และสอบสวนนักบินบางส่วน ขณะที่คนในแวดวงตลาดทุนมองว่า นกแอร์เรียกควาเชื่อมั่นได้ในระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าอาจยังไม่ค่อยมีผู้โดยสารกล้าใช้บริการ

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้

 มองว่าการที่ผู้บริหารสายการบินนกแอร์สั่งปลดพนักงานที่ประท้วงด้วยการหยุดบิน ถือว่าเรียกความเชื่อมั่นได้ในระดับหนึ่ง เพราะอย่างน้อยก็แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขสถานการณ์ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 เดือน ที่จะเรียกความเชื่อมั่นให้ผู้โดยสารกลับมาใช้บริการ โดยมองว่าในช่วงนี้ ผู้โดยสารอาจจะหันไปใช้บริการสายบินอื่นแทน

ด้านนายวิน พรหมแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทจัดการกองทุนรวม ซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล กล่าวว่าการปลดพนักงานที่หยุดบินของสายการบินนกแอร์ ถือว่าเรียกความเชื่อมั่นได้ เพียงแต่ยังไม่แน่ใจว่า การบริหารจัดการระบบภายในจะจบหรือไม่และธุรกิจสายการบินมีความอ่อนไหวมาก เมื่อเกิดปัญหาขึ้นก็ต้องเร่งแก้ไขโดยเร็ว

ช่วงค่ำวานนี้ (15 กุมภาพันธ์ 59) นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ ได้ออกคำสั่งกรณีนักบินไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ทำให้มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิดวินัยร้ายแรงและจงใจละทิ้งหน้าที่ ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อธุรกิจและบริษัทรวมถึงผู้โดยโดยสาร ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการสอบสวน จึงมีคำสั่งดังนี้ ให้พักงานพนักงานจำนวน 2 ราย เป็นเวลา 7 วันทำการ มีผลนับแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2559 , ให้สอบสวนพนักงาน 7 ราย ต่อเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว และให้เลิกจ้าง นายศานิต คงเพชร ผู้จัดการแผนกรักษามาตรฐานการบินและนักบินผู้ควบคุมอากาศยาน เนื่องจากกระทำความผิดร้ายแรงต่อบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นไป

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์