โนเกียลดต้นทุนปลดพนง.10,000ตำแหน่ง-ปิดโรงงานหลายแห่ง

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท โนเกีย คอร์ป  ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือของฟินแลนด์จะปรับลดพนักงานทั่วโลกประมาณ 10,000 ตำแหน่ง และจะปิดโรงงานหลายแห่งช่วงสิ้นปี 2556 โดยมีเป้าหมายที่จะปรับลดต้นทุนลงอีก 

 การปิดโรงงานครั้งนี้ ส่งผลให้โครงการวิจัยและพัฒนาในบางประเทศ เช่น เยอรมนี และแคนาดา ต้องถูกปิดลงด้วย นอกจากนี้  โนเกียจะปิดโรงงานผลิตในเมืองซาโล แต่จะยังคงให้แผนกปฏิบัติการ ด้านการวิจัยและพัฒนาในซาโลดำเนินต่อไป  

ทั้งนี้  โนเกียกำลังเผชิญกับการแข่งขันอย่างดุเดือดกับผลิตภัณฑ์ไอโฟนของบริษัท แอปเปิล และผลิตภัณฑ์อื่นที่ใช้ซอฟท์แวร์แอนดรอยด์ของกูเกิล  ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ของค่ายซัมซุง อิเลกทรอนิกส์ และเอชทีซีของไต้หวัน


ผู้บริหารระดับสูงของ โนเกีย เปิดเผยว่า ผลกระทบที่เกิดจากการแข่งขันอย่างดุเดือดในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือนั้น อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจสมาร์ทโฟนของบริษัทในระดับที่รุนแรงกว่าที่มีการประเมินไว้ก่อนหน้านี้ และคาดว่าธุรกิจดังกล่าวจะยังไม่ฟื้นตัวขึ้นในไตรมาส 3 ปีนี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2554  โนเกียประกาศปลดพนักงานกว่า 10,000 ตำแหน่ง เป้าหมายลดการใช้จ่ายด้านการดำเนินงานลง 1 พันล้านยูโรหรือ 1.31 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2556


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์