โดนเข้าแล้ว!! เอเยนซี่ฯถอนโฆษณา หลังช่อง3 ปล่อยสรยุทธจัดรายการ

โดนเข้าแล้ว!! เอเยนซี่ฯถอนโฆษณา หลังช่อง3 ปล่อยสรยุทธจัดรายการ

นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทยยืนยันสินค้าบางรายการขอถอนโฆษณาแล้ว หลังจากช่อง 3 ยังปล่อยให้นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จัดรายการ

วันนี้ (1 มี.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา 

ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ดำเนินรายการเล่าข่าวชื่อดังของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ถูกศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ยักยอกเงินโฆษณา บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดยยังทำหน้าที่ดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ตามปกตินั้น

นางวรรณี รัตนพล นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย 

เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า สมาคมฯ ได้ประชุมร่วมกัน โดยหลักการเห็นว่าสนับสนุนธรรมาภิบาล และขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ ซึ่งหากเป็นบริษัทรายใหญ่มีธรรมาภิบาลก็จะซีเรียสมากหน่อย ซึ่งทางช่อง 3 นั้น เป็นสิทธิ์ของทางช่องเองว่าจะถอดรายการหรือผู้ดำเนินรายการหรือไม่ และอยู่ที่เรตติ้งว่าหากปรับผัง จะทำให้ลูกค้าซื้อโฆษณาได้หรือไม่ แม้ว่าวันนี้จะพบว่าช่อง 3 ยังให้นายสรยุทธจัดรายการ แต่สมาคมฯ ยังประเมินทิศทางดูกระแสสังคมร่วมด้วยว่ากดดันมากน้อยแค่ไหน และลูกค้าจะมีทีท่าอย่างไร ซึ่งลูกค้ากำลังคิดกัน และถามๆ กันอยู่ว่ามีการถอนโฆษณาแล้วหรือยัง

ในปัจจุบัน มีบางกลุ่มขอแจ้งถอนโฆษณาแล้ว ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่อินเตอร์ทั้งนั้น หรืออย่างกลุ่มสินค้าประเภทธนาคาร เหตุผลคือเพื่อความถูกต้อง เพราะทุกคนก็คิดอยู่เหมือนกันว่าควรจะถอนหรือไม่ เพราะว่าศาลตัดสินใจแล้ว ซึ่งโฆษณาที่อยู่ในช่วงของนายสรยุทธถือว่ามีมูลค่า

สมาคมฯ อยู่ระหวางการร่างแถลงการณ์ โดยจะออกแถลงการณ์ในวันพรุ่งนี้ โดยหลักการคือสนับสนุนด้านธรรมาภิบาล ส่วนจะซื้อหรือไม่อยู่ที่ลูกค้า ส่วนของช่อง 3 เองนั้น สมาคมฯ จะไม่ก้าวก่าย ต้องดูกระแสสังคมว่าอย่างไร เพราะตอนนี้กระแสสังคมมาแรงมาก จะต้านก็ยากอยู่เหมือนกัน

นางวรรณี กล่าวว่า จากการหารือในช่วงบ่ายในวันนี้ ทิศทางของคนในสมาคมฯ มองว่าธุรกิจของแต่ละคนจะเข้าไปก้าวก่ายก็ไม่ใช่

 แต่หน้าที่เราคือหากลูกค้าต้องการยกเลิก ก็ต้องแจ้งไปที่ช่อง 3 โดยขั้นตอนการยกเลิกโฆษณา ทางลูกค้าต้องแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อยกเลิก และทางสมาคมฯ จะแจ้งไปทางช่อง 3 ซึ่งการลงโฆษณาของช่อง 3 จะมีโฆษณาลงเป็นเดือนต่อเดือน ซึ่งมีการจองโฆษณาไปของรายการนายสรยุทธ ขณะนี้ไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. ซึ่งหากจะถอนโฆษณา สินค้านั้นก็ต้องถอนออกทั้งเดือนตามความต้องการของลูกค้า

ขอบคุณที่มาจาก thaipbs

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์