แบงก์กรุงไทยแจงตู้เอทีเอ็มล่ม

แบงก์กรุงไทยแจงตู้เอทีเอ็มล่ม


           วันนี้ ( 10 มี.ค.) ว่าที่ร้อยตรีไพโรจน์  ดีรักษา  ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสนับสนุนช่องทางอิเลคทรอนิกส์  ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ระบบไฟฟ้าศูนย์คอมพิวเตอร์ของธนาคารเกิดขัดข้องในช่วงเวลา 8.30 น.ของวันที่  10 มี.ค.ทำให้ไฟดับทั้งหมดส่งผลให้ลูกค้าไม่สามารถทำธุรกรรมผ่านตู้เอทีเอ็ม  ผ่านระบบออนไลน์ หรือผ่านมือถือได้ทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากนั้นธนาคารได้มีการเซ็ทอัพระบบขึ้นมาได้ภายใน 15 นาที ทำให้การทำธุรกรรมผ่านสาขาที่เปิดให้บริการในช่วงวันหยุดสามารถทยอยเปิดให้บริการลูกค้าตั้งแต่เวลา 9.00 น.เป็นต้นมา เริ่มจากตู้เอทีเอ็มเริ่มใช้งานได้ประมาณ 10.00 น.  และระบบเคทีบีออนไลน์ใช้งานได้ในช่วง 11.00 น. ขณะที่การทำธุรกรรมผ่านมือถือสามารถใช้บริการได้ในช่วงเวลา 12.00 น.

“ระบบคอมพิวเตอร์กลับมาปกติ 100% ทั้งหมดตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 น. ซึ่งต้องขอโทษลูกค้าที่อาจไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากระบบไฟฟ้ามีปัญหา โดยพอหลังจากเกิดเหตุได้รีบแก้ไขทันที  ทั้งนี้ปัจจุบันธนาคารมีตู้เอทีเอ็มทั่วประเทศประมาณ 8,000 เครื่อง ส่วนสาเหตุที่ลูกค้าทำธุรกรรมไม่ได้ช่วงที่ระบบฯ มีปัญหา เพราะศูนย์คอมพิวเตอร์ที่พิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรีเป็นศูนย์กลางควบคุมระบบการทำงานทั้งหมด”

รายงานข่าวจากธนาคารกสิกรไทย แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. เวลา 21.30 น.-5.00 ของวันที่ 18 มี.ค. นี้ ธนาคารจะปิดปรับปรุงระบบเอทีเอ็มชั่วคราว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น โดยการปรับปรุงระบบการดำเนินงานในเวลาดังกล่าว จะส่งผลให้ตู้ฝากเงินอัตโนมัติ รวมถึงตู้เอทีเอ็มทั่วประเทศไม่สามารถทำรายการได้ชั่วคราว ในส่วนของบัตรเอทีเอ็ม บัตรเดบิต บัตรเครดิต จะไม่สามารถใช้งานได้กับตู้เอทีเอ็มทุกธนาคาร สำหรับบริการเคโมบาย แบงก์กิ้ง จะไม่สามารถทำรายการโอนเงินต่างธนาคารได้ โดยหากลูกค้าท่านใดมีข้อมูลสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-888-8888


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์