แนะดึงรถคันแรกโปะ300บาท

แนะดึงรถคันแรกโปะ300บาท

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสรรเสริญ สมะลาภา ส.ส.กทม. ในฐานะรมช.คลังเงา พรรคประชาธิปัตย์

กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลนำงบประมาณจากโครงการประชานิยมที่ไม่จำเป็น เช่น โครงการรถคันแรก ที่ใช้งบกว่า 30,000 ล้านบาท มาใช้ทำอย่างอื่นว่า เงินจำนวน 30,000 ล้านบาทสามารถนำไปชดเชยค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ได้ถึง 15 ล้านคนติดต่อกันได้ 1 เดือน ทั้งนี้พรรคย้ำตลอดว่าโครงการไหนได้ประโยชน์น้อยควรนำมาชดเชยปัญหาน้ำท่วมก่อน

ดังนั้นการเลื่อนค่าแรง 300 บาท จึงเป็นเรื่องที่รัฐบาลนำมาอ้างเพราะหลังวันที่ 1 เม.ย. ค่าแรง 300 บาท จะใช้เพียง 7 จังหวัดเท่านั้นกว่าจะครบ 76 จังหวัดก็ปี พ.ศ. 2556
 
ดังนั้นเมื่อรัฐบาลหาเสียงไว้เราต้องทวง “ที่สำคัญเราห่วงเรื่องการบริหารพลาดของรัฐบาลจะกระทบต่อบริษัทประกันไม่ยอมจ่ายสินไหมทดแทน ดังนั้นรัฐบาลต้องชัดเจนถึงมาตรการป้องกันน้ำท่วมในปี 2555 ซึ่งเราจะนำประเด็นนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยรวมทั้งความมั่นใจของผู้มาลงทุน เพราะห่วงอย่างมาก นอกจากนี้เรื่องการเยียวยารัฐบาลจะเน้นเฉพาะนิคมอุตสาหกรรม แต่ยังมีหลายบริษัทที่อยู่นอกนิคมและตกหล่น ซึ่งทั้งหมดกระทบการลงทุนจากต่างประเทศ ที่นักลงทุนญี่ปุ่นเริ่มส่งสัญญาณย้ายฐานการผลิตในปี 2555 ไปยังเวียดนามและกัมพูชา ทั้งหมดจะถามในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอน” รมช.คลังเงา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์