แกรมมี่ลั่น! พร้อมคว้าสิทธิ์บอลพรีเมียร์ฯ

แกรมมี่ลั่น! พร้อมคว้าสิทธิ์บอลพรีเมียร์ฯ

แกรมมี่พร้อมแล้วในการประมูลเป็นเจ้าของสิทธิ์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ
 
ซึ่งจะเปิดประมูลในช่วงเดือนหน้า โดยมี อาร์เอสฯ และ ทรูวิชั่น เจ้าของลิขสิทธิ์เดิมเป็นคู่แข่ง คาดว่าน่าจะมีมูลค่าการประมูลมากกว่าครั้งที่ผ่านมา และในฤดูกาลนี้ ยังได้ถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกแชมป์เปี้ยนชิพ และ ลีกคัพ แย้มอนาคต อาจจะได้ชมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยด้วย

หลังจากที่ บริษัท อาร์เอสฯ ประกาศเตรียมตัวเข้าประมูลเพื่อเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษนั้น
 
ล่าสุด วันที่ 17 ก.ค. ที่ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ชั้น 21 นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ กรรมการผู้จัดการ จีเอ็มเอ็มสปอร์ต กล่าวถึงเรื่องการประมูลว่า ตอนนี้ทางแกรมมี่พร้อมแล้ว100% โดยใช้เวลา 2 ปี ในการหาข้อมูลสำหรับการประมูลครั้งนี้ ปัจจัยสำคัญ คือต้องมีทุน อีกทั้งต้องมีกลยุทธ์นำเสนอให้เข้าถึงผู้ชมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของลิขสิทธิ์คือสหพันธ์ฟุตบอลอังกฤษ หรือ "เอฟเอ" สำหรับการประมูลครั้งนี้มีอาร์เอสฯ และทรูวิชั่นส์ เจ้าของลิขสิทธิ์เดิมมาร่วมด้วย ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดที่จะเข้ามาแข่งขันกับเรา และคิดว่ามูลค่าที่ใช้ในการประมูลน่าจะมากกว่าครั้งที่ผ่านมาแน่นอน

ส่วนในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นเดือนหน้านี้ ทางจีเอ็มเอ็มสปอร์ต ยังได้เปิดตัว การเป็นเจ้าของสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกแชมป์เปียนชิพ และ แคปปิตัล วัน (ชื่อเดิมคือ ลีกคัพ) โดยจะถ่ายทอดสดไม่ต่ำกว่า 4 คู่/สัปดาห์ รวม 152 แม็ตซ์ ต่อปี เริ่มถ่ายทอดสดวันที่ 17 สิงหาคมนี้

สำหรับการถ่ายทอดสดนั้น ทางจีเอ็มเอ็มสปอร์ตเผยว่า จะถ่ายทอดสดวันศุกร์ 1 คู่, เสาร์ 2 คู่ และอาทิตย์ 1 คู่ ตามลำดับ
 
ผ่านระบบสแตนดาร์ดเดฟิเนชั่น และไฮเดฟิเนชั่น(HD) ทางช่องแกรมมี่สปอร์ตวัน และแกรมมี่ฟุตบอลพลัส และยังสามารถชมผ่านช่อง จีเอ็มเอ็มแซด สปอร์ต ทุกสัปดาห์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนร่วมกับฟุตบอลทั้ง 6 ลีกที่ทางแกรมมี่ได้ลิขสิทธิ์ไปก่อนหน้า

นายกอบเกียรติยังกล่าวอีกว่า อนาคตต่อจากนี้ ทางแกรมมี่ก็มีนโยบายให้ชาวไทยได้ชมกีฬาชนิดอื่นๆ ด้วย
 
ซึ่งรวมไปถึงวอลเลย์บอล เวลานี้มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หลังจากที่นักตบลูกยางสาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ครั้งที่ผ่านมา ทำให้ทางแกรมมี่มีโครงการที่จะถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เมื่อไปแข่งรายการต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในระหว่างพูดคุยกันอยู่ คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์