แกรมมี่ขายหุ้นมติชน ระดมเงิน 496 ล้าน ประมูลทีวีดิจิตอล

แกรมมี่ขายหุ้นมติชน ระดมเงิน 496 ล้าน ประมูลทีวีดิจิตอล


แกรมมี่ขายหุ้นมติชน ให้ สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ระดมเงินก้อนใหญ่เกือบ 500 ล้าน คาด เตรียมทุ่มประมูลทีวีดิจิตอล 

            ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม มีความเคลื่อนไหวการซื้อขายหุ้นที่น่าสนใจเกิดขึ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องจากพบว่า กลุ่ม บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) ได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดใน บมจ.มติชน (MATI) จำนวน 42,388,000 หุ้น ออกไป ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 11.09 บาท รวมแล้วเป็นมูลค่ากว่า 469.64 ล้านบาท 

            ทั้งนี้ การขายหุ้นของ บมจ.มติชน ในครั้งนี้ หลายฝ่ายได้คาดการณ์ว่า เป็นเพราะทาง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ต้องการระดมเงินทุนเพื่อเตรียมประมูลดิจิตอลทีวีที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่นานนี้ และที่ตัดสินใจขายหุ้นของ บมจ.มติชน ออกไปนั้น เป็นเพราะทาง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ไม่ค่อยได้เข้ามาร่วมบริหารงานในบริษัทมติชนสักเท่าไร อย่างไรก็ตาม ทาง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เตรียมจะรายงานเรื่องนี้ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลัก ทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้

            นอก จากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า หุ้นที่ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขายออกไปนั้น คิดเป็น 22.12% ของหุ้นทั้งหมดใน บมจ.มติชน และ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท ไทยซัมมิท ออโต พาร์ท อินดัสตรี (ไทยซัมมิท) ได้ซื้อหุ้นดังกล่าวไป อย่างไรก็ตาม การซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างการบริหาร เพราะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บมจ.มติชน ก็ยังเป็น นายขรรค์ชัย บุนปาน ที่มีหุ้นอยู่ 34.93%

           
ด้าน นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการกลุ่มไทยซัมมิท ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ บุตรชาย เป็นผู้ซื้อหุ้นมติชนต่อจาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพราะเล็งเห็นว่า มติชนมีผลประกอบการเติบโตดี มีความแข็งแกร่ง จึงเกิดความเชื่อมั่น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์