เผยยอดขายสลากกินแบ่งฯ งวด 16 กค.ซบเซา เหลือเพียบ

เผยยอดขายสลากกินแบ่งฯ งวด 16 กค.ซบเซา เหลือเพียบ

เผยยอดขายสลากกินแบ่งฯ งวด 16 กค.ซบเซา เหลือเพียบ

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. รายงานข่าวจากผู้ค้าส่งสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ก.ค. ซบเซาเป็นอย่างมาก
 
เพราะได้รับผลกระทบจากการซื้อของประชาชน แม้ว่านโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะประกาศให้สามารถขายในราคาใบละที่ 80-92 บาท ได้ แต่ยังมีผู้เร่ขายและจักรยานส่วนใหญ่ยังขายสลากในราคาใบละ 100 บาท ส่งผลให้ประชาชนที่ต้องการเสี่ยงโชคออกมาเลือกซื้อลดน้อยลง แผงสลากที่ขายเกินราคาตามที่ คสช. กำหนดไว้ไม่สามารถขายได้เมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีสลากเหลืออยู่จำนวนมาก โดยราคาขายปลีกเฉลี่ยอยู่ที่ใบละ 80-95 บาท

 ภายหลังมีนโยบายแก้ปัญหาขายสลากกินแบ่งเกินราคาของ คสช. ออกมา ทำให้ลูกค้าจำนวนมากเข้ามาสอบถามและต้องการราคาขายปลีกที่ใบละ 80 บาท แต่ร้านค้าส่วนใหญ่จะขายในราคาใบละ 90 บาท เพราะเป็นราคาเพดานที่ คสช. กำหนดไว้ให้สามารถขายได้ และเมื่อผู้เร่ขายสลากรับซื้อในราคาดังกล่าวแล้ว ต้องปรับราคาเพิ่มขึ้นเพื่อทำกำไรเป็นใบละ 100 บาท พอถึงช่วงใกล้การออกรางวัลจึงส่งผลให้ผู้ที่เร่ขายส่วนใหญ่เหลือสลากอยู่เต็มแผง เพราะประชาชนไม่เลือกซื้อในราคาดังกล่าว ส่วนการสรรหาผู้อำนวยการสลากคนใหม่ที่ขณะนี้มีผู้ยื่นใบสมัครมาแล้ว 6 รายนั้น สำนักงานสลากฯ ควรเปิดเผยรายชื่อผู้สมัครทั้งหมด ไม่ใช่ปกปิดไว้ และมาประกาศผลให้ประชาชนรับทราบทีหลัง เนื่องจากการเข้ามาดูแลสำนักงานสลากฯ ต้องดำเนินการอย่างโปร่งใส ไม่ใช่เป็นใครก็ได้ เพราะสำนักงานสลากฯ ถือเป็นองค์กรหลักในการส่งรายได้เข้ารัฐ หากให้คนที่ประวัติไม่ดีเข้ามาบริหารงานก็จะเกิดการโกงและหาผลประโยชน์ทำให้องค์กรเสื่อมเสียและลดความน่าเชื่อถือจากประชาชนอย่างมากŽ ผู้ค้าส่งสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์