เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องส่งดิจิทัล ทีวี THU9 ประเดิมทดสอบระบบ ให้ช่อง 9 และ NBT

เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องส่งดิจิทัล ทีวี THU9  ประเดิมทดสอบระบบ ให้ช่อง 9 และ NBT

โรเดอร์ แอนด์ ชวาร์ส-เทคทีวี เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องส่งดิจิทัล ทีวี THU9  ประเดิมทดสอบระบบ ให้ช่อง 9 และ NBT ชูจุดเด่นที่ประหยัดพลังงานมากกว่าคู่แข่งถึง 42% พร้อมประสิทธิภาพที่เหนือกว่า 

นายชูชัย ชาญสง่าเวช กรรมการบริหาร บริษัท เทค ทีวี (TeqTV) จำกัด  ในฐานะตัวแทนจำหน่าย ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียวของ โรเดอร์ แอนด์ ชวาร์ส

ภายใต้ชื่อ Rohde & Schwarz by TEQTV เปิดเผยว่า หลังจากที่ กสทช. ได้เปิดให้สถานีโทรทัศน์ ได้สิทธิ์ทดลองให้บริการดิจิทัล ทีวีได้   ทางบริษัทฯ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากทางสถานีโทรทัศน์ต่างๆ สอบถามถึงอุปกรณ์สำหรับให้บริการดิจิทัล ทีวี ของโรเดอร์ แอนด์ ชวาร์ส ซึ่งปัจจุบันถือเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ทีวี 
 

ปัจจุบันบริษัทได้รับความไว้วางใจจาก บมจ. อสมท และ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT)

ให้เป็นผู้ติดตั้งอุปกรณ์
ส่งสัญญาณทีวี ดิจิทัล เพื่อทำการทดลองให้บริการดิจิทัล ทีวี ในพื้นที่เขตกรุงเทพและเชียงใหม่ โดยบริษัทฯมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมนำเสนออุปกรณ์พร้อมระบบสำหรับให้บริการดิจิทัล ทีวี ให้แก่สถานีผู้ได้สิทธิ์ทุกราย
 

ทั้งนี้ นายชูชัย ได้กล่าวถึงจุดเด่นของอุปกรณ์และระบบให้บริการดิจิทัล ทีวี ของโรเดอร์ แอนด์ ชวาร์ส ว่าอุปกรณ์ของโรเดอร์ แอนด์ ชวาร์ส

ถือเป็นโซลูชั่นที่ครบวงจร มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพมากที่สุด ในปัจจุบัน โดยได้รับความไว้วางใจจากสถานีและสตูดิโอชั้นนำในต่างประเทศหลากหลายที่  เลือกใช้บริการ นอกจากนี้ทางโรเดอร์ แอนด์ ชวาร์ส ยังได้พัฒนาเทคโนโลยี
Doherty ที่สามารถช่วยประหยัดพลังงาน ได้มากถึง 42% ซึ่งถือเป็นการช่วยลดต้นทุนให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างมาก และนอกเหนือจากจุดแข็ง ด้านประสิทธิภาพของอุปกรณ์และระบบแล้ว บริการหลังการขายของบริษัทฯ ถือเป็นจุดสำคัญที่ลูกค้าเลือก ตัดสินใช้บริการของเรา เนื่องจากบริษัทฯมีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ที่ได้รับการอบรมมาโดยตรงจาก โรเดอร์ แอนด์ ชวาร์ส ประเทศเยอรมนี ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชม. ซึ่งบริการหลังการขายถือเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับธุรกิจสื่อโทรทัศน์และวิทยุ เนื่องจากโทรทัศน์ไม่สามารถหยุดให้บริการได้ 
 

“เราได้ติดตั้งเครื่องส่ง THU9 ในสถานีทดลองของช่องโมเดิร์นไนน์ และ NBT ซึ่งเป็นเครื่องส่งที่ดีที่สุดในโลกด้วยคุณสมบัติเด่น 5 ข้อ คือ


1) ประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานเทคโนโลยี Doherty ช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 42% ถือเป็นการลดต้นทุนในระยะยาว  

2)  อุปกรณ์มีขนาดเล็กกว่าทั่วไปถึง 5 เท่า และมีน้ำหนักเบา ตัดปัญหาการกังวลเครื่อง Floor Load  นอกจากนั้นใน 1 Rack ยังสามารถจุเครื่องส่งได้ถึง 6 เครื่อง

3) จากการออกแบบที่มีประสิทธิภาพ ทำให้การติดตั้งทำได้อย่างรวดเร็ว และง่ายต่อการใช้งาน และดูแลรักษา รวมถึงตัวเครื่อง ได้รับการออกแบบให้มีความทนทานสูง ตามมาตรฐานเยอรมัน

4)  ระบบได้รับการออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับให้มีความเหมาะสมต่อสภาพการใช้งานในแต่ละพื้นที่ได้เป็นอย่างดี อาทิ ความสามารถในการรองรับดิจิตอลและอนาล็อคได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเหมาะสมกับสภาพตลาดที่มีการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี

5)  อุปกรณ์และระบบได้รับการออกแบบมาให้สามารถรองรับเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ รวมถึงสามารถรองรับการ upgrade และ update ซอฟท์แวร์ที่เกี่ยวข้องโดยที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์

เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องส่งดิจิทัล ทีวี THU9  ประเดิมทดสอบระบบ ให้ช่อง 9 และ NBT

เกี่ยวกับ บริษัท เทคทีวี จำกัด เทคทีวี เป็นบริษัทผู้นำเข้าอุปกรณ์โครงข่ายการกระจายสัญญาณโทรทัศน์และวิทยุ, อุปกรณ์ปลายทางสำหรับโทรทัศน์ระบบดิจิทัล อาทิ Hybrid Set Top Box, Panal Antenna เป็นต้น 

 โดย เทคทีวี ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท โรเดอร์ แอนด์ ชวาร์ส จำกัด ประเทศสหพันธรัฐเยอรมณี
 
ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยของ โรเดอร์ แอนด์ ชวาร์ส
 
ที่ผ่านมา เทคทีวี ได้เป็นผู้ให้บริการทดลองออกอากาศโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ให้แก่ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ และ สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ของ บมจ. อสมท บริษัทฯ  

ปัจจุบันภายใต้การบริหารของแม่ทัพใหญ่ คุณชูชัย ชาญสง่าเวช ประธานกรรมการบริหารของบริษัทฯ 

 ได้มีเป้าหมายชัดเจนในการขับเคลื่อนบริษัทฯ ให้ขึ้นเป็นผู้นำในการให้บริการอุปกรณ์โครงข่ายการกระจายสัญญาณดิจิตอล ทีวี และ ดิจิตอล FM พร้อมอุปกรณ์ปลายทางในอุตสาหกรรมสื่อโทรทัศน์และวิทยุประเทศไทย ด้วยปัจจัยหนุนทางด้านการเติบโตแบบก้าวกระโดดของดิจิตอลทีวี และดิจิตอลเรดิโอ 

 รวมถึงแรงสนับสนุนจากนโยบายของ กสทช. และที่สำคัญการมีอุปกรณ์และเทคโนโลยีของผู้นำอุตสาหกรรมดังกล่าว
 
อันได้แก่ โรเดอร์ แอนด์ ชวาร์ส อยู่ในมือ รวมถึงสายสัมพันธ์ที่ดีกับโรเดอร์ แอนด์ ชวาร์ส ประเทศไทย เทคทีวี
 จึงมั่นใจว่าจะสามารถขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในภาคธุรกิจดังกล่าวได้ในอนาคตอันใกล้นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์