เช่าเหมาลำไทย 3 สายห้ามบินเข้าเกาหลี

เช่าเหมาลำไทย 3 สายห้ามบินเข้าเกาหลี

เกาหลีสั่งห้ามเช่าเหมาลำไทย 3 สายการบินเข้าประเทศ ส่วนเที่ยวบินประจำบินได้ปกติ แต่จะมีการเพิ่มความเข้มงวด ไม่อนุญาตให้เพิ่มความจุ ความถี่ และเปิดจุดหมายปลายทางบินใหม่


เมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายสมชาย พิพุธวัฒน์ อธิบดีกรมการบินพลเรือน 

เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งทางวาจามีเที่ยวบินเช่าเหมาลำไม่อนุญาตให้ทำการบินไปเกาหลี 3 สายการบิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา คือเอเชีย แอตแลนติก แอร์ไลน์ เจ็ทเอเชีย และเอเชียน แอร์ ส่วนเที่ยวบินประจำที่มีตารางบินทางเกาหลี อย่างการบินไทย และไทยแอร์เอเชีย ยังทำการบินได้ตามปกติ แต่จะมีการเพิ่มความเข้มงวด ไม่อนุญาตให้เพิ่มความจุ ความถี่ และเปิดจุดหมายปลายทางบินใหม่

 

 

“ผลการหารือกับทางกรมการบินพลเรือนของประเทศเกาหลี ยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ไม่มีการทำหนังสือเพื่อแจ้งหรือสั่งระงับ หรือห้ามเที่ยวบินเช่าเหมาลำจากไทย เพียงแต่ได้รับแจ้งด้วยวาจาเท่านั้น และล่าสุด ทางกรมการบินพลเรือนของเกาหลีก็ได้รับปากว่าจะพิจารณาทบทวนในเรื่องนี้ตามข้อเสนอของไทย โดยความชัดเจนจะแถลงทางการจาก พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม ในวันที่ 7 เม.ย. นี้”

 

 

นายสมชาย กล่าวว่า สำหรับผลกระทบจากการห้ามเที่ยวบินเช่าเหมาลำไปเกาหลีคงไม่มีผลกระทบมากเท่ากับประเทศญี่ปุ่น 

เพราะจำนวนผู้โดยสารน้อยกว่า และขณะนี้บางส่วนได้กระจายผู้โดยสารไปยังเที่ยวบินอื่นที่ทำการบินได้ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้โดยสาร อย่างไรก็ตามเห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องใหญ่ และเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไขก่อน ส่วนสายการบินนกสกู๊ดยังไม่ได้เปิดทำการบินอยู่ระหว่างการขออนุญาต.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์