เชื่อมแอร์พอร์ตลิงก์-รถไฟฟ้าใต้ดินมิ.ย.นี้

เชื่อมแอร์พอร์ตลิงก์-รถไฟฟ้าใต้ดินมิ.ย.นี้

นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด
 
ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เปิดเผยในระหว่างตรวจเยี่ยมการให้บริการที่สถานีมักกะสัน ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งก่อสร้างทางเชื่อมสถานีมักกะสันกับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีเพชรบุรี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น โดยจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคม-ต้นเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีรายได้ และจำนวนผู้โดยสารเติบโตขึ้นประมาณ 10%

"ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์จะเติบโตขึ้นอีกมากเมื่อทางเชื่อมแล้วเสร็จ ในลักษณะเดียวกับรถไฟฟ้าบีทีเอส จากเดิมมีการเติบโตประมาณ 7% แต่เมื่อทำทางเชื่อมกับรถไฟฟ้าในเส้นทางอื่นก็ทำให้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20%" นายพีรกันต์กล่าว

นายพีรกันต์กล่าวว่า สิ่งที่จะเร่งดำเนินการหลังจากนี้คือ

การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับบริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์และพยายามดึงผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่มีประมาณ 1 แสนคนต่อวัน มาใช้บริการมากขึ้นจากปัจจุบันมีผู้โดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ประมาณ 4.5 หมื่นคนต่อวัน สำหรับการจัดซื้อรถไฟฟ้าใหม่เพิ่มเติม 7 ขบวนนั้น อยู่ระหว่างพิจารณาในเรื่องของราคา และรายละเอียดคุณสมบัติตัวรถของผู้ผลิตแต่ละราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปประมาณ 2-3 เดือนจากนี้

"ส่วนการแยกบริษัทออกจากการเป็นบริษัทลูกของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) อยู่ระหว่างศึกษาในรายละเอียด ซึ่งจะแล้วเสร็จในอีก 2 เดือน หรือปลายเดือนกรกฎาคมนี้" นายพีรกันต์กล่าว

นายพีรกันต์กล่าวว่า ในวันที่ 28 มิถุนายนถึง 7 กรกฎาคมนี้ กระทรวงคมนาคมได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงพลังงาน

นำสินค้าโอท็อปมาจำหน่ายในพื้นที่สถานีมักกะสัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์และดึงคนเข้าใช้บริการมากขึ้น ขณะเดียวกันก็จะมีการจัดงานในพื้นที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่องด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์