เฉลิม เผยม็อบเทือก ส่งผลกระทบทำ โรงแรมดุสิต ลูกค้ายกเลิกห้องพักเป็นปี!

เฉลิม เผยม็อบเทือก ส่งผลกระทบทำ โรงแรมดุสิต ลูกค้ายกเลิกห้องพักเป็นปี!

"เฉลิม" เผยม็อบเทือก ส่งผลกระทบทำ "โรงแรมดุสิต" ลูกค้ายกเลิกห้องพักเป็นปี!

วันที่ 12 พ.ค. ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอให้ดำเนินคดีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และพวก กรณีเข้ายึดทำเนียบรัฐบาลและเสนอนายกตามมาตรา 7 ซึ่งโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  การกระทำดังกล่าวขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และมาตรา 113 เป็นกบฏ ล้มล้างการปกครอง ทั้งนี้ เอกสารที่นำมายื่นต่อดีเอสไอ ประกอบด้วยหลักฐานเป็นภาพถ่ายและรายละเอียดการกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณและอดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า การยึดทำเนียบรัฐบาลและเสนอขอนายกฯ มาตรา 7

 นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว มองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดพระราชอำนาจ และทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทด้วย จึงขอให้ประชาชนที่สนับสนุน กปปส. ตระหนักถึงเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ หากนายสุเทพ และ กปปส. ดำเนินการใดๆ ที่ผิดกฎหมายเพิ่มเติม พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการฟ้องร้องอีกเช่นกัน

ด้านนายธาริต กล่าวว่า ความผิดของนายสุเทพ และ กปปส. เป็นมติของคณะกรรมการกรมสอบสวนคดีพิเศษอยู่แล้ว

โดยเฉพาะในคดีขัดขวางการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. โดยดีเอสไอ ตำรวจและอัยการได้สรุปสำนวนส่งฟ้องไปแล้ว 51 ราย ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า กปปส. ยกระดับยึดทำเนียบฯ เป็นกองบัญชาการ ยึดสถานีโทรทัศน์และประกาศจัดตั้งนายกฯ มาตรา 7 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกัน อย่างไรก็ตาม แม้เป็นความผิดทำนองเดียวกันกับคดีก่อนหน้า แต่ถือเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ ดังนั้น ในเบื้องต้น ดีเอสไอจึงรับคำร้องไว้เพราะถือเป็นภาระหน้าที่ โดยจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศอ.รส. เดินทางมายังที่ทำการศอ.รส. ตามปกติ

โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าได้ปรึกษากับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการทำหน้าที่ผอ.ศอ.รส. ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีนั้นยังไม่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา จึงยังถือว่าตนยังเป็นผอ.ศอ.รส.อยู่ ดังนั้นจะเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราชและพลร่มจากค่ายนเรศวร จับกุมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และพวกในฐานะกบฏตามหมายศาล

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ที่นายสุเทพเสนอให้ประธานศาลทั้ง 3 ศาล พิจารณาเลือกนายกฯ ตามมาตรา 7 นั้นไม่มีหลักการทางกฎหมายใดรองรับ

 เป็นเพียงความคลุ้มคลั่งเฉพาะตัวของนายสุเทพเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับประธานศาลปกครองสูงสุดและประธานศาลรัฐธรรมนูญตนไม่มั่นใจ แต่ประธานศาลฎีกา มั่นใจว่าท่านจะไม่เอาด้วยกับนายสุเทพ แน่นอน เพราะเป็นคนดี สมถะและไม่ฝักใฝ่การเมือง ยืนยันว่าไม่มีนายกฯ มาตรา 7 และไม่มีทางออกอื่นนอกจากการเลือกตั้ง

“กปปส.ย้ายเวทีไปถนนราชดำเนินเพราะไม่มีทางเลือก โรงแรมดุสิตได้รับผลกระทบลูกค้ายกเลิกห้องพักเป็นปี ส่วนสถานการณ์การชุมนุมขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความเรียบร้องของคนเสื้อแดงที่ถนนอักษะ เพื่อป้องกันการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ส่วนกปปส. ต้องระวังตัวเพราะไปทำเขาไว้เยอะ เตือนนายสุเทพว่าไม่อยากให้ทะเลาะกัน ถ้าไปไม่ไหวก็ขอให้จบ” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์