เจ๊เกียวขอขึ้นค่าโดยสาร 6 สต.ต่อ1กม.

เจ๊เกียวขอขึ้นค่าโดยสาร 6 สต.ต่อ1กม.

  วันนี้ (  14 มี.ค. )  ที่กระทรวงคมนาคม เมื่อเวลา 12.00 น. นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร กล่าวก่อนการเข้าพบนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เพื่อขอท้วงถามการขอปรับขึ้นค่าโดยสารรถร่วมเอกชน บขส. ว่า  สมาคมได้ขอปรับขึ้นค่าโดยสารมาแล้วตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากที่นายจารุพงศ์เข้ารับตำแหน่ง เนื่องจากไม่สามารถแบกรับภาระต้นทุนค่าน้ำมันเชื้อเพลิง และค่าใช้จ่ายต่างๆได้อีกต่อไป โดยขอให้กระทรวงคมนาคมปรับขึ้นค่าโดยสารอีก 6 สตางค์ต่อกิโลเมตร ทั้งที่ในความเป็นจริงควรปรับขึ้นที่ 7 สตางค์ต่อกิโลเมตร

           นางสุจินดา กล่าวว่า  เป้็นเวลานานแล้ว ที่กระทรวงคมนาคมไม่ได้ให้ความสนใจผู้ประกอบการ ดังนั้นในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ผู้ประกอบการของสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร จะขอปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร 6 สตางค์ต่อกิโลเมตร โดยไม่รอการปรับขึ้นของคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง เนื่องจากเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า ผู้ประกอบการไม่สามารถแบกรับภาระต้นทุนได้อีกต่อไป และคงไม่สามารถแบกภาระต้นทุนจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีประชาชนเดิน ทางกลับต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก เพราะจะทำให้ผู้ประกอบการขาดทุนหนัก หรือ เข้าขั้นเจ๊งทันที ซึ่งตนเองนั้นยอมที่จะจ่ายค่าปรับการปรับขึ้นค่าโดยสาร เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ประกอบการรถร่วมเอกชน บขส.ที่ทำถูกกฎหมาย แต่กระทรวงคมนาคม กลับจัดระเบียบรถตู้เถื่อนที่ผิดกฎหมาย ให้กลายเป็นรถตู้ถูกกฎหมาย และออกวิ่งรับส่งผู้โดยสารทับซ้อนเส้นทางขอรถร่วมเอกชน บขส. ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ นางสุจินดา กล่าวว่า ตนเองไม่ได้ต้องการใช้แนวทางนี้ แต่ต้องการหารือกับนายจารุพงศ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการของสมาคม เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการปรับขึ้นค่าโดยสาร และหาแนวทางที่เหมาะสมต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์