เจ้าสัวซีพี หนุน คสช. ยันไม่รับตำแหน่งทางการเมือง

เจ้าสัวซีพี หนุน คสช. ยันไม่รับตำแหน่งทางการเมือง

เจ้าสัวซีพี หนุน คสช. เดินหน้าขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ ยันไม่รับตำแหน่งทางการเมือง

 

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2557 นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวเห็นด้วยกับสิ่งที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กำลังดำเนินการอยู่ขณะนี้ และให้ทุกคนมองไปในนโยบายภาพรวมของประเทศเป็นสำคัญ


โดยเฉพาะเรื่องเร่งจ่ายเงินค่าข้าวให้กับชาวนานั้นถือเป็นสิ่งเรื่องสำคัญและเห็นด้วยอย่างยิ่ง

เนื่องจากเป็นการช่วยขับเคลื่อนและระบายเงินหมุนเวียนให้เข้าสู่ระบบ และเชื่อว่าจะช่วยผลักดันระบบเศรษฐกิจให้สามารถขับเคลื่อนได้ และก้าวต่อไปของ คสช. นั้น โดยส่วนตัวอยากให้มีการหันมาพัฒนาระบบการขนส่งสาธารณูปโภค ทั้งการลงทุนรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง รวมทั้งการบริหารจัดการระบบชลประทาน


ดังจะเห็นจากประเทศที่พัฒนาแล้ว อย่างญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ประเทศเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีการลงทุนเพื่อพัฒนาระบบสาธารณูปโภค และการขนส่ง

จนทำให้ประเทศเกิดการพัฒนาไปค่อนข้างมาก อนาคตหากประเทศไทยมีการพัฒนาเรื่องเหล่านี้ก็จะก้าวขึ้นมากลายเป็นประเทศชั้นเเนวหน้า และสามารถดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาได้อีกจำนวนมากๆ


"วันนี้การลงทุน 2 ล้านล้านบาทนั้น ต้องเดินหน้าต่อไป เพราะประเทศไทยจะมีแต่ได้ เพราะไม่ว่าระบบราง หรือรถไฟไปที่ไหนก็จะมีความเจริญตามเข้าไป และเชื่อว่าเมื่อประเทศไทยตัดสินใจลงทุนตรงนี้ การคืนทุนที่จะได้กลับคืนมาจะมากกว่าอย่างแน่นอน" นายธนินท์


และเมื่อถูกถามถึงกรณีที่มีกระเเสว่า ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์

ได้ถูกทาบทามให้เข้าไปมีตำแหน่งรัฐมนตรีของคณะ คสช. นั้น นายธนินท์กล่าวว่า ตนคงไม่รับตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากตนเป็นนักธุรกิจจะไม่เข้าไปเล่นการเมืองโดยเด็ดขาด ตนทำในสิ่งที่ถนัด คือการเป็นนักธุรกิจ เราเก่งด้านธุรกิจ เราไม่ได้เก่งทุกเรื่อง


เจ้าสัวซีพี หนุน คสช. ยันไม่รับตำแหน่งทางการเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์