เจ้าของโรงสีอุดรฯปัดเอี่ยวคดีข้าว ตร.สงสัยอคส.เพิ่งโผล่แจ้งความ

เจ้าของโรงสีอุดรฯปัดเอี่ยวคดีข้าว ตร.สงสัยอคส.เพิ่งโผล่แจ้งความ

5 ก.พ.57  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีข้าวสารเหนียว กข.6 ตามโครงการจัดทำข้าวสารถุงเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพผู้บริโภค หายไปจำนวน 34,000 กระสอบ

ระหว่างวันที่ 5-26 เดือนมีนาคมปี 2556 ขณะ อคส.เคลื่อนย้ายด้วยรถ 10 ล้อจำนวน 105 คันจากโกดังโรงสีอุดรประเสริฐผลจ.อุดรธานี ไปยังจ.ลพบุรี แต่ปรากฎว่าข้าวจำนวนดังกล่าวไปไม่ถึงปลายทางจนถึงขณะนี้ยังไม่รู้ว่าข้าวอยู่ไหน โดยทางองค์การคลังสินค้า หรือ อคส.ได้ให้ตัวแทนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานีเพื่อติดตามคนขโมยข้าวจำนวนดังกล่าวมาดำเนินคดี  และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่อคส.จะนำเอกสารต้นฉบับเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายข้าวที่เป็นปัญหามาให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อประกอบคดีในการสอบสวนข้าวหายครั้งนี้ 
ทางด้านนายรัฐศักดิ์ พรพิสุทธินิตินัย ผู้จัดการทั่วไปของโรงสีอุดรประเสริฐผล

เผยว่า ทางโรงสีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้าวหายแต่อย่างใด เนื่องจาก อคส.มาขอเช่าพื้นที่เพื่อเก็บข้าว เราก็ให้เช่า ช่วงเดือนมีนาคม 56 เห็นเจ้าหน้าที่ อคส.นำรถ 10 ล้อหลายเที่ยวมาขนไปตลอดทั้งเดือน ซึ่งป้ายทะเบียนรถสิบล้อเป็นรถจากจังหวัดทางภาคกลางเสียส่วนใหญ่ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องแน่นอน
ขณะเดียวกัน ตร.สภ.เมืองอุดรธานีที่รับแจ้งความ ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการมาแจ้งความของ องค์การคลังสินค้า หรือ อคส.
 
ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคม 2556 และล่วงเลยมาเกือบครบปีแล้ว แต่ทำไมถึงเพิ่งมาแจ้งความ ซึ่งไม่อยากมองโยงไปถึงเรื่องการเมือง แต่ก็เป็นไปได้ทุกเรื่อง แต่เมื่อผู้เสียหายมาแจ้งความ ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปอย่างตรงไปตรงมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์