อีโค่ จ่อฟ้องคนกุข่าวลักลอบขุดน้ำมันดิบ ผิด กม.

อีโค่ จ่อฟ้องคนกุข่าวลักลอบขุดน้ำมันดิบ ผิด กม.

ผู้จัดการฯ อีโค่ ยัน ไม่ได้ลักลอบขุดน้ำมันดิบผิดกฎหมาย ตั้งแต่ปี 2551  เตรียมเอาผิดผู้กล่าวหา ฟ้องร้องให้ถึงที่สุด

น.ส.มนสิชา การุณยฐิติ ผู้จัดการฝ่ายบริหารและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท อีโค่ โอเรียนท์ รีซอสเซส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าจากกรณีที่ พ.ท.รัฐเขต แจ้งจำรัส ที่ปรึกษาอนุกรรมาธิการด้านพลังงานและเศรษฐกิจวุฒิสภา ได้กล่าวหาว่า ทางบริษัทลักลอบดำเนินกิจการขุดเจาะสำรวจผลิตน้ำมันดิบโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดระหว่างปี พ.ศ. 2551-2555 และต่อเนื่องถึงปัจจุบันนั้น โดยผู้กล่าวหา ได้มีการนำเสนอข่าวข้อมูลที่เป็นเท็จทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสาธารณชนและสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ขององค์กร ทั้งนี้ ทางบริษัทจึงได้ส่งเรื่องให้ทางสำนักงานทนายความดำเนินการฟ้องร้องคดีอาญาข้อหาหมิ่นประมาทและฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทั้งทางแพ่งและรวมไปถึงคดีทางอาญาแก่ พ.ท.รัฐเขต และจะดำเนินการตามกฏหมายให้ถึงที่สุด

พร้อมกันนี้ ทางบริษัทขอยืนยันชี้แจงว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดใน 3 ประเด็นนั้น ประกอบด้วย การลักลอบขุดเจาะสำรวจและผลิตน้ำมันดิบ
 
การหลีกเลี่ยงไม่จ่ายค่าภาคหลวงนาน 5 ปี จนทำให้รัฐสูญเสียรายได้ และมีการลักลอบผลิตน้ำมันดิบบนพื้นที่ ส.ป.ก. นั้น ทางบริษัทขอยืนยันว่า ทั้ง 3 ข้อกล่าวหานั้น ไม่เป็นความจริง ประกอบกับที่ผ่านมา การดำเนินงานของบริษัทเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมายซึ่งสามารถตรวจสอบได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์