“หมอเสริฐ-ลูกสาว” ลาออกจากทุกตำแหน่ง หลังโดนก.ล.ต.กล่าวโทษปั่นหุ้น


“หมอเสริฐ-ลูกสาว” ลาออกจากทุกตำแหน่ง หลังโดนก.ล.ต.กล่าวโทษปั่นหุ้น

หมอเสริฐและลูกสาว ลาออกจากทุกตำแหน่งทั้งในบริษัท "กรุงเทพการบิน" และ"บีดีเอ็มเอส" มีผล 21 ม.ค. หลังโดน ก.ล.ต.ลงโทษปรับ 499.45 ล้านบาท กรณีสร้างราคาหุ้น "บีเอ" บอร์ดบีดีเอ็มเอส-บีเอเรียกประชุมด่วน 23-24 มกราคมนี้ กำหนดมาตรการรับมือและแต่งตั้งผู้บริหารใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ("ก.ล.ต.") ได้เผยแพร่ว่าด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 3 ราย ได้แก่ (1) นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ (2) นางสาวปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ และ (3) นางนฤมล ใจหนักแน่น กรณีสร้างราคาหลักทรัพย์บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA พร้อมเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งรวม 499.45 ล้านบาท และสั่งห้ามเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน

โดยล่าสุดบริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้หนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยคม 2562 เพื่อชี้แจงแก่นักลงทุนและผู้ถือหุ้น ว่าบริษัทฯ ได้รับทราบการเผยแพร่ข่าวของ ก.ล.ต. ในเรื่องการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกรณีมีการกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ โดยรวมถึงกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ ดังนี้

1.นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ตำแหน่งกรรมการ รองประธานกรรมการ ประธานคณะผู้บริหาร และประธานกรรมการบริหาร และ

 2.นางนฤมล ใจหนักแน่น ตำแหน่งเลขานุการสำนักประธานคณะผู้บริหาร


โดยบริษัทฯระบุว่ายังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ก.ล.ต. เกี่ยวกับการให้พ้นจากตำแหน่งของกรรมการและผู้บริหารข้างต้น แต่ได้รับแจ้งจากนายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และนางนฤมล ใจหนักแน่น ว่าพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี บุคคลทั้งสองท่านจึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวข้างต้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

บริษัทฯ จะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2562 โดยบริษัทฯ เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย รวมทั้งการดำเนินการตามแผนงานทางธุรกิจที่วางไว้

ขณะเดียวกันทางบริษัท กรุงเทพดุสิตวิชาการ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าจากที่ ก.ล.ต.ได้ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ในกรณีฝ่าฝืน พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบริษัทการบินกรุงเทพเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 ซึ่งปัจจุบันทั้งสองดำรงตำแหน่งในบริษัทฯ ดังนี้

1.นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ดำรงตำแหน่งกรรมการ/ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการอำนวยการใหญ่/ประธานกรรมการบริหาร

2.แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ดำรงตำแหน่งกรรมการ/กรรมการบริหาร/กรรมการบริหารความเสี่ยง และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ โดยที่บริษัทยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ก.ล.ต.เกี่ยวกับการให้ทั้งสองออกจากตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม บริษัทได้รับแจ้งจากนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และ แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ว่าพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป และเพื่อให้เป็นไปตามธรรมาภิบาลที่ดีจึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวทั้งหมด มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2562

 โดยบริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 23 มกราคม 2562 เพื่อพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้นและกำหนดมาตรการที่เหมาะสม รวมถึงแต่งตั้งบุคคลที่เข้ามาทำหน้าที่แทน

Cr::: prachachat.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์