สุดแสบ!! ลดไซส์สินค้าหลายรายการแอบลดไซส์ แต่ขายราคาเดิม ขึ้นราคาทางอ้อม

สุดแสบ!!  ลดไซส์สินค้าหลายรายการแอบลดไซส์ แต่ขายราคาเดิม ขึ้นราคาทางอ้อม

รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ แจ้งว่า ขณะนี้ผู้ผลิตได้ใช้วิธีการปรับขึ้นราคาสินค้าทางอ้อม โดยลดปริมาณบรรจุ และลดขนาดบรรจุภัณฑ์ลงมา เพื่อให้ต้นทุนในการผลิตสินค้าลดลง และยังคงจำหน่ายสินค้าได้ในราคาเท่าเดิม ซึ่งการดำเนินการในลักษณะนี้เป็นการบริหารจัดการต้นทุนของผู้ผลิต แต่ผู้บริโภคจะได้รับผลกระทบ เพราะแม้จะซื้อสินค้าได้ในราคาเท่าเดิมแต่กลับได้ปริมาณสินค้าลดลง เมื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวันทำให้สินค้าหมดลงเร็ว และต้องซื้อใหม่เร็วขึ้น ทำให้ภาระค่าครองชีพสูงขึ้น

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ยืนยันมาตลอดว่า ผู้ผลิตไม่มีการปรับขึ้นราคาสินค้าและค่าครองชีพไม่ได้เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะสินค้าที่อยู่ในบัญชีติดตามดูแลทั้ง 205 รายการ ครอบคลุมสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น ข้าวสารบรรจุถุง ไก่สด ไข่ไก่ เนื้อโค สุกรชำแหละ นมผง นมสด น้ำตาลทราย น้ำมันพืช สบู่ ผงซักฟอก ยาสีฟัน แชมพูสระผม ปูนซีเมนต์ กระเบื้อง สังกะสี เหล็กเส้น เป็นต้น ยกเว้นสินค้าเกษตรบางรายการที่ปรับตัวขึ้นลงตามฤดูกาล

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในตลาดและห้างค้าปลีกสมัยใหม่ พบว่ามีสินค้าหลายรายการที่ใช้วิธีลดปริมาณสินค้า และปรับลดขนาดบรรจุภัณฑ์ เช่น ผลิตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำ"บรีส เอกเซล" เมื่อช่วงก่อนหน้านี้มีสินค้า ขนาด 800 มิลลิกรัม จำหน่ายในราคาถุงละ 79 บาท ขณะนี้ได้ปรับลดขนาดลงมาเหลือ 750 มิลลิกรัม และจำหน่ายในราคาถุงละ 79 บาทเท่าเดิม ยกเว้นบางช่วงที่มีการจัดโปรโมชั่นซื้อ 2 แถม 1ราคาจะถูกกว่านี้


ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์