สั่งปิดโรงแรมเสี่ยตัน! หลังพบเข้าข่ายผิดกฎหมายผังเมือง

สั่งปิดโรงแรมเสี่ยตัน! หลังพบเข้าข่ายผิดกฎหมายผังเมือง

นายศรัญญู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้สั่งปิดโรงแรมอีสติน ตัน โฮเทล จ.เชียงใหม่ ของนายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดัง โดยยืนยันว่าผิดกฎหมายผังเมือง และกฎหมายควบคุมอาคาร หลังตรวจสอบพบว่า เปิดเป็นโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม และเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายผังเมืองและกฎหมายควบคุมอาคาร และล่าสุดได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมให้โรงแรมหยุดดำเนินกิจการแล้ว แต่หากไม่หยุดก็ให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ทันที


ทั้งนี้ ทีมข่าวไบรท์นิวส์ได้สอบถามไปยังนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งชี้แจงว่า เดิมทีอาคารของโรงแรมขออนุญาตก่อสร้างเป็นอาคารชุดที่พักอาศัย หรือคอนโดมิเนียม แต่มีการนำอาคารมาเปิดเป็นโรงแรม ทำให้อนุญาตประกอบกิจการโรงแรมไม่ได้ ซึ่งทางผู้ประกอบการยื่นอุทธรณ์ จึงได้ขอความเห็นไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง และได้รับคำตอบว่าผังเมืองบริเวณนี้ ห้ามสร้างโรงแรมขนาดใหญ่ ซึ่งที่ผ่านมา เสี่ยตันก็เดินทางมารับทราบคำชี้แจงแล้ว ยืนยันว่าการดำเนินการเป็นไปตามกฏหมายทุกขั้นตอน โดยหลังจากนี้หากพบว่าโรงแรมยังเปิดให้บริการ ก็จะถือว่าฝ่าฝืนและจะดำเนินการทางกฏหมายอย่างเคร่งครัด

ขณะที่โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ก็ออกเปิดเผยถึงผลการทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอของอาคารแห่งนี้ ว่า เป็นอีไอเอสำหรับอาคารอยู่อาศัย โดยไม่ได้ทำอีไอเอสำหรับโรงแรม การนำอาคารชุดมาปรับเป็นโรงแรมจึงถือว่าผิดกฎหมาย

ด้านนายตัน ภาสกรนที เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียวชื่อดังและยังเป็นเจ้าของโรงเเรมอีสติน โฮเตล กลางเมืองเชียงใหม่ ยืนยันโรงเเรมดังกล่าวประกอบธุรกิจถูกต้องตามกฏหมายทุกประการ และพร้อมให้ความร่วมมือชี้แจงกับทางการในทุกกรณี ขณะเดียวกันก็มีเอกสารชี้แจงจากโรงแรมอีสติน ในเรื่องของการขออนุญาตประกอบธุรกิจโรงเเรมมาเปิดเผยให้ทราบด้วย

ขอบคุณที่มาจาก >>brighttv.co.th


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. บุกจับโรงแรมตัน ภาสกรนที ทำธุรกิจไม่ได้รับอนุญาต!!
  2. คุณตัน ชี้แจงกรณีเปิด โรงแรมอีสติน ตัน โดยไม่ได้รับอนุญาต

  3. >> ดูทั้งหมด :ตัน ภาสกรนที


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์