สมาคมผู้ค้าปลีกไทย แถลงโต้ ข้าวเน่า การันตี ดีทุกถุง แนะอย่าเชื่อโลกออนไลน์

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย แถลงโต้ ข้าวเน่า การันตี ดีทุกถุง แนะอย่าเชื่อโลกออนไลน์

หลังจากที่ แนวหน้าออนไลน์ ได้เสนอข่าว " "ข้าวเน่า" ประจานเน็ต

เหน็บ "คัดพิเศษ ก.พาณิชย์ การันตี
" เมื่อวันที่10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 ที่ผ่านมา ซึ่ง แนวหน้าออนไลน์ ได้นำภาพที่แชร์กันในโซเซียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นภาพ ข้าวสารบรรจุถุง ยี่ห้อดัง เมื่อเทออกมา เจอสิ่งปนเปื้อนสีดำ เสื่อมสภาพ

โดยภาพดังกล่าว เป็นภาพข้าวสารที่เทใส่ภาพชนะ ที่ปนเปื้อนวัสถุสีดำ คล้ายแมลง และเชื้อรา

โดยมีถุง ระบุข้อความ ข้าวขาวหอมมะลิ 100% คัดพิเศษ วางอยู่บนข้าวสาร โดยผู้ที่โพสต์ ระบุข้อความว่า "จะซื้อข้าวหุงทานระวังกันนะคะ ข้าวคุณภาพคัดพิเศษ รับรองจากกระทรวงพาณิชย์เป็นอย่างนี้ค่ะ เจอมากะตัวเอง — ที่ ถนนบรมราชชนนี"

ล่าสุด สมาคมผู้ค้าปลีกไทย แถลงข่าวเรื่องข้าวสารบรรจุถุงที่ปรากฎในสื่อ ออนไลน์ มีข้อความดังนี้

แถลงข่าวสมาคมผู้ค้าปลีกไทย
เรื่องข่าวเรื่องข้าวสารบรรจุถุงที่ปรากฎในสื่อ ออนไลน์

ตามที่ได้มีผู้ส่งข้อความกระจายผ่านทางโทรศัพท์และโซเชียลมีเดีย แจ้งเตือนไม่ให้ผู้บริโภคซื้อข้างบรรจุถุงของผู้ค้าปลีกสมัยใหม่ อาทิ แม็คโคร เทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี โดยกล่าวอ้างว่า มีการนำข้าวสารที่เก็บไว้เป็นเวลานานมาใส่ยากันราและยากันมอดเป็นปริมาณมาก ก่อนนำไปส่งจำหน่ายในห้างค้าปลีก นั้น

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ขอยืนยันว่า ห้างค้าปลีกทุกแห่งที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ
 
ได้คัดเลือกผู้ผลิตข้าวถุงในยี่ห้อของตนอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานสากล ตั้งแต่การตรวจสอบโรงงานผู้ผลิต การตรวจสอบขั้นตอนการเก็บรักษาและการผลิตข้าวบรรจุถุง ไปจนถึงการตรวจสอบความปลอดภัยและคุณภาพของสินค้าอย่างสม่ำเสมอ โดยการคัดเลือกและตรวจสอบสินค้าทั้งหมดเป็นไปตามกฎระเบียบของประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ประกาศกระทรวงพาณิชย์เรื่องมาตรฐานสินค้าข้าวและสินค้าได้รับรองมาตรฐานข้าวหอมมะลิถุง (สัญลักษณ์มือพนม) จากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ขอให้ผู้บริโภคใช้วิจารณญานในการรับฟัง หรือส่งต่อ ข้อความหรือข้อมูลที่ไม่มีหลักฐานหรือมูลความจริงที่แน่ชัด เพราะจะก่อให้เกิดการตื่นตระหนก และไม่เป็นผลดีกับทุกฝ่าย รวมทั้งจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อผลผลิตการเกษตรของไทยโดยรวมอีกด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์